EVNCPC tôn vinh 66 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến

Vừa qua, tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm (giai đoạn 2015 - 2019), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã biểu dương và tôn vinh 33 tập thể, 33 cá nhân xuất sắc nhất trong phong trào thi đua yêu nước.

Giai đoạn 2015 - 2019, phong trào thi đua yêu nước của EVNCPC đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thi đua, khen thưởng được coi là một trong những biện pháp quan trọng để xây dựng Tổng công ty ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Liên tục trong 5 năm qua, EVNCPC luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch do EVN và các địa phương giao. Tổng sản lượng điện thương phẩm 5 năm thực hiện 81,4 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng bình quân 9,58%/năm. Tổn thất điện truyền tải, phân phối trên lưới điện trung, hạ áp toàn Tổng công ty đã giảm từ 6,08% trong năm 2015 xuống còn 4,67% trong năm 2019; các chỉ tiêu khác đều đạt và vượt kế hoạch. Độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2015 - 2019 đã được cải thiện rõ rệt. Thời gian mất điện bình quân trong năm (SAIDI) đã giảm từ 2.592 phút vào năm 2015 xuống còn 285 phút vào năm 2019, bình quân mỗi năm giảm 461 phút.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng và Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư trao thưởng các đơn vị dẫn đầu trong các khối thi đua Tổng công ty tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, ngày 16/7/2020.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã làm chủ công nghệ tự động hóa trạm biến áp 110kV. Đến cuối năm 2019 đã có 124/124 TBA 110kV của EVNCPC vận hành không người trực, về đích sớm 1 năm so với lộ trình EVN giao. Từ năm 2015, Tổng công ty đã đưa vào áp dụng công nghệ vệ sinh cách điện trên lưới đang mang điện bằng nước áp lực cao, góp phần giảm đáng kể thời gian ngừng cấp điện do công tác, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Đặc biệt, với chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế, quốc phòng vùng biển đảo, trong thời gian qua EVNCPC đã đưa nguồn điện ổn định tới đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, tạo động lực phát triển kinh tế biển đảo, góp phần nâng cao năng lực quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Công tác dịch vụ khách hàng trong những năm qua đã có nhiều đổi mới, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Cũng tại dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã khen thưởng cho 6 tập thể và 28 cá nhân xuất sắc. Trong ảnh: Bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng cờ của Công đoàn EVNCPC cho 3 đơn vị xuất sắc nhất khối phân phối điện trong phong trào thi đua xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh giai đoạn 2015 - 2019. 

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng chúc mừng, ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tập thể CBCNV Tổng công ty, qua đó đóng góp tích cực vào thành tích của EVNCPC. Trong giai đoạn mới, Tổng công ty cần đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; tập trung phát động, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, cụ thể, phù hợp với từng lĩnh vực công tác; phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến để lan tỏa trong toàn Tổng công ty.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, trong giai đoạn 5 năm 2020 - 2024, EVNCPC nỗ lực phấn đấu để đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với phương châm “3 không”, đó là: Không để thiếu điện; không để xảy ra sự cố chủ quan; không có tai nạn lao động do vi phạm quy trình, quy định an toàn. Để thực hiện được các nhiệm vụ đề ra, đòi hỏi công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước phải được nâng lên một tầm cao mới, toàn diện và sâu rộng hơn với chất lượng, hiệu quả cao hơn cùng với sự tham gia tích cực của tất cả các đơn vị và toàn thể CNCNV trong Tổng công ty.


  • 20/07/2020 04:20
  • PV
  • 3862