EVNCPC họp khẩn để ứng phó bão Noru

Trao đổi với evn.com.vn sáng 25/9, Tổng giám đốc EVNCPC - ông Ngô Tấn Cư cho biết, với tinh thần chủ động ứng phó thiên tai từ xa, từ sớm, trong sáng nay, EVNCPC đã họp triển khai phương án chi tiết để ứng phó bão Noru.

Cuộc họp ứng phó bão Noru sáng 25/9 được diễn ra theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở EVNCPC tới các đơn vị thành viên.

Cũng theo Tổng giám đốc EVNCPC - ông Ngô Tấn Cư, các đơn vị thành viên của EVNCPC đã chủ động chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai. Tại công điện số 80/CĐ-EVNCPC ngày 14/9/2022, EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị thành viên kiểm tra, rà soát lại phương án PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, cập nhật bổ sung, điều chỉnh sát với thực tế vận hành, diễn biến của từng đơn vị.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bão Noru, EVNCPC đã khẩn trương kích hoạt mọi phương án ứng phó bão theo các kịch bản đã được chuẩn bị chu đáo từ trước. Đặc biệt, ngay từ khi xuất hiện tin bão hình thành, ngày 24/9, một số đơn vị như Công ty Điện lực Quảng Nam, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng,… đã lập tức ra quân rà soát hành lang tuyến, theo dõi các vị trí xung yếu,...

Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai củng cố lưới điện trước tin bão Noru chuẩn bị vào Biển Đông

EVNCPC yêu cầu các đơn vị theo dõi sát sao diễn biến của bão Noru để kịp thời ứng phó. Các công ty điện lực, công ty dịch vụ điện, công ty thí nghiệm điện, mỗi đơn vị thành lập từ 1 đến 2 đội xung kích ứng phó sự cố, khắc phục hậu quả sau mưa bão. Mỗi đội đều được trang bị đầy đủ về xe cộ, thiết bị chuyên dụng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ngay khi được huy động.

Hiện nay, trên trang thông tin điện tử của EVNCPC và các đơn vị thành viên, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC tăng cường đăng tải các nội dung hướng dẫn khách hàng đảm bảo an toàn điện khi có mưa bão. EVNCPC mong muốn các hộ gia đình và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần trách nhiệm về an toàn điện. Tổng đài 19001909 của EVNCPC sẵn sàng tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện 24/7.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, bão Noru đã liên tục mạnh lên và hiện đang tiến vào biển Đông. Hồi 7 giờ ngày 25/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,0 độ Vĩ Bắc; 123,6 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 300km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/giờ), giật trên cấp 17.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào Biển Đông.


  • 25/09/2022 10:36
  • PV
  • 4617