EVNCPC dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn

15:46, 12/03/2020

Hội nghị truyền hình về triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD - DVKH) năm 2020 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) diễn ra ngày 12/3. Điểm cầu chính tại TP. Đà Nẵng, được kết nối tới trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hà Nội và các công ty điện lực/điện lực trực thuộc EVNCPC ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương EVNCPC hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu KD - DVKH Tập đoàn giao trong năm 2019, thậm chí về đích sớm một năm nhiều chỉ tiêu trong kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng ghi nhận EVNCPC đang dẫn đầu trong các tổng công ty về lĩnh vực ứng dụng CNTT và yêu cầu EVNCPC cần tiếp tục phát huy sức mạnh số. Việc ứng dụng CNTT cần triển khai theo hướng tối ưu chi phí, tối đa lợi ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo tiêu chí “Khách hàng là trung tâm”.

Nhấn mạnh ưu thế về vùng bức xạ mặt trời tại địa bàn EVNCPC quản lý bán điện, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm yêu cầu tổng công ty tiếp tục khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái. Đặc biệt, xem xét nhân rộng công nghệ trạm sạc nhanh ô tô sử dụng năng lượng mặt trời áp mái. EVNCPC là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc làm chủ công nghệ sản xuất trạm sạc này.

Đối với công tác tiết kiệm điện – một trong những nhiệm vụ trọng tâm, EVNCPC cần tuyên truyền, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt ở các lĩnh vực: chiếu sáng, hành chính sự nghiệp, công nghiệp…

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo EVN cũng chia sẻ với EVNCPC về các nguy cơ, các khó khăn trong việc thu tiền điện, thực hiện giá bán điện bình quân, doanh thu. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm yêu cầu tổng công ty chủ động ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu SXKD điện. 

Dự Hội nghị có Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng, các thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc EVNCPC, cùng các đơn vị thuộc EVNCPC. Ảnh: K.Vương

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, tại 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC đã đảm bảo điện với chất lượng ngày càng ổn định.

Cụ thể, năm 2019, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 19,3 tỷ kWh, đạt 100,8% kế hoạch EVN giao, tăng 9,93% so với thực hiện năm 2018.

EVNCPC đã thực hiện tốt việc giảm tổn thất điện năng. Năm 2019, tỷ lệ tổn thất thực hiện 4,67%, thấp hơn 0,45% so cùng kỳ năm 2018, về đích sớm một năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020

Độ tin cậy cung ứng điện tiếp tục được cải thiện, năm 2019, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân trong năm của khách hàng) đạt 284,84 phút, giảm tới hơn 588 phút so với năm 2018. Đây cũng là chỉ tiêu EVNCPC hoàn thành sớm 1 năm, so với kế hoạch 2016 – 2020.

EVNCPC là đơn vị đầu tiên trong 5 tổng công ty điện lực đã hoàn thành triển khai dịch vụ điện điện tử tại 100% công ty điện lực thành viên từ tháng 10/2019. EVNCPC cũng đã thực hiện “1 cửa liên thông”, “1 cửa điện tử” nhằm hỗ trợ khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia các dịch vụ điện.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của EVNCPC tiếp tục được thực hiện tốt. Công tác tư vấn, chăm sóc khách hàng cũng được triển khai hiệu quả qua Trung tâm CSKH, với đa kênh: tổng đài, Zalo, Facebook, webchat, email…

Đồng hành cùng khách hàng, EVNCPC đã triển khai các giải pháp tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện, hỗ trợ phát triển điện mặt trời áp mái. Năm 2019, toàn tổng công ty đã vận động được 3.936 khách hàng lắp đặt với tổng công suất 94,44MWp, gần gấp đôi chỉ tiêu EVN giao.

Những nỗ lực trong đổi mới, nâng cao chất lượng điện và dịch vụ điện của EVNCPC đã được khách hàng ghi nhận. Tất cả các công ty điện lực tại 13 tỉnh, thành phố đều được khách hàng đánh giá điểm hài lòng ở mức trên 8 điểm. Toàn tổng công ty đạt 8,21 điểm đánh giá hài lòng, tăng 0,2 điểm so với năm 2018; về đích sớm so với lộ trình EVN giao đến 2020.

Một chỉ tiêu kinh doanh của EVNCPC năm 2020:

- Điện thương phẩm: 20,8 tỷ Wh, tăng 7,96% so với năm 2019.

- Tổn thất điện năng: ≤ 4,7%.

- Tiếp cận điện năng: Thời gian giải quyết thủ tục < 5 ngày làm việc

- Điểm đánh giá hài lòng khách hàng lớn hơn 8,21 điểm.

- Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm CSKH và các trung tâm hành chính công/Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 75%.

- Thanh toán không dùng tiền mặt ≥ 50%, doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt ≥ 85%.


M.H

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.




Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.