EVN và Seychelle: Nhiều triển vọng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Nico Barito - Đặc phái viên Tổng thống nước Cộng hòa Seychelles, kiêm Tổng thư ký Diễn đàn hợp tác kinh tế Á Phi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giám đốc Tổ chức R20 Asia Pacific về thích ứng biến đổi khí hậu.

Cùng tham gia buổi làm việc còn có ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Seychelles hiện là nước châu Phi đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Ông Nico Barito - Đặc phái viên Tổng thống nước Cộng hòa Seychelles cho biết, trong thời gian tới, các doanh nghiệp của Seychelles mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với EVN và tham gia đầu tư, phát triển lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

Ông Nico Barito đề xuất, phía Seychelle và EVN sẽ thực hiện một dự án thử nghiệm trình diễn năng lượng tái tạo nhằm quảng bá công nghệ, tạo tiền đề để nhân rộng mô hình nguồn điện sạch tại Việt Nam. Nếu có thể đưa vào triển khai thực tế, địa điểm dự án sẽ được 2 bên xem xét ưu tiên tại các huyện đảo, nhằm tăng cường nguồn điện tại chỗ, cấp điện cho người dân đảo.

Dịp này, ông Nico Barito cũng gửi lời mời EVN tham gia các chương trình diễn đàn quốc tế về phát triển nền kinh tế xanh, chống biến đổi khí hậu, qua đó, thể hiện rõ định hướng của EVN trong việc phát triển năng lượng bền vững.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (đứng giữa) đón tiếp Đoàn công tác Cộng hòa Seychelles

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải hoan nghênh và thể hiện sự đồng tình trước các đề xuất của Đặc phái viên Tổng thống nước Cộng hòa Seychelles và cho biết sẽ trình Hội đồng thành viên EVN về ý tưởng thực hiện dự án thử nghiệm năng lượng tái tạo này.

Ông Ngô Sơn Hải cũng khẳng định, EVN luôn ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Cộng hòa Seychelles tham gia phát triển nguồn điện tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án điện năng lượng tái tạo.

 


  • 26/03/2019 03:09
  • Minh Hạnh
  • 15653