EVN và Microsoft Việt Nam trao đổi khả năng hợp tác về chuyển đổi số

17:52, 12/01/2022

Ngày 11/1, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc trực tuyến với ông Paulo Fernandes - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam để trao đổi về định hướng hợp tác của 2 bên thời gian tới.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN (bên trái) làm việc trực tuyến với ông Paulo Fernandes - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID -19, xong công tác chuyển đổi số của EVN năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và bám sát lộ trình chuyển đổi số đã đề ra. EVN đặt quyết tâm rất cao về triển khai chuyển đổi số, không chỉ phục vụ cho công tác quản trị doanh nghiệp, mà còn nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. 

Năm 2022, với nhiều kế hoạch, chương trình trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan trực tiếp đến chuyển đổi số, EVN mong muốn Microsoft hợp tác, hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực, cũng như tư vấn về chiến lược, công nghệ, sản phẩm mới cho EVN.

Ông Paulo Fernandes cảm ơn những chia sẻ của ông Võ Quang Lâm, đồng thời cho biết Microsoft sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho EVN về lĩnh vực này, cũng như các giải pháp kỹ thuật để lộ trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt được nhiều kết quả ấn tượng hơn nữa.


Thu Giang

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.