EVN phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng chống khủng bố

18:26, 02/11/2023

Hội nghị tập huấn công tác Phòng chống khủng bố do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Cục An ninh nội địa Bộ Công an tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, ngày 2/11, tại Hà Nội.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng đại diện của hơn 60 đơn vị thành viên trực thuộc EVN.

Về phía Cục An ninh nội địa Bộ Công an có sự hiện diện của Thiếu tướng Thùng Văn Nghiêm, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an).

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã được đại diện của Cục An ninh nội địa Bộ Công an phổ biến các nội dung gồm: Khái niệm và nhận thức chung về công tác phòng, chống khủng bố; Quy trình xử lý tình huống khủng bố, nghi khủng bố tại mục tiêu, công trình, dự án trọng điểm tương ứng với tình hình thực tế tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các đại biểu cùng được cung cấp thông tin về diễn biến thực tế của các hoạt động khủng bố tại Việt Nam và thế giới, đồng thời nghe phổ biến tổng thể các điểm quan trọng trong Điều luật số 28/2013/QH13 của Quốc hội: Luật phòng, chống khủng bố. Cuối chương trình, đại diện của Cục An ninh nội địa Bộ Công an đã dành thời gian trả lời các thắc mắc, các câu hỏi từ phía đại diện EVN và các đơn vị trực thuộc EVN tham gia hội nghị.

Phó Tổng Giám đốc Võ Quang Lâm ( chính giữa, bên phải) và Thiếu tướng Thùng Văn Nghiêm, Phó cục trưởng Cục An ninh nội địa Bộ Công an (chính giữa, bên trái) chủ trì tại Hội nghị.

Tổng kết hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm khẳng định, EVN và các đơn vị thành viên luôn tích cực phối hợp, hỗ trợ các cấp chính quyền, cơ quan chức năng từ trung ương tới địa phương, đặc biệt là công an các cấp để làm tốt các công tác phòng, chống các hoạt động phá hoại, khủng bố, trộm cắp; xác định việc bảo vệ vật tư tài sản và đảm bảo các công trình điện vận hành an toàn là nhiệm vụ hàng đầu, hết sức quan trọng để giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kinh tế và văn hóa của đất nước.

Ông Võ Quang Lâm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc Cục An ninh nội địa Bộ Công an đã cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác và phối hợp chặt chẽ với EVN  đồng thời kỳ vọng Cục An ninh nội địa Bộ Công an sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ EVN trong công tác này.

 


Minh Thanh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).