EVN làm việc với Sembcorp (Singapore) về tiến độ triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác

Sáng 7/10 tại Hà Nội, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), làm việc với ông Koh Chap Khiong – Tổng giám đốc Sembcorp khu vực Singapore và Đông Nam Á, để trao đổi, rà soát định kì tình hình triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa hai tập đoàn.

Buổi làm việc giữa EVN và Sembcorp diễn ra tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Hai bên đã trao đổi về tiến độ cũng như các công việc đang triển khai hợp tác ở 4 lĩnh vực: cải thiện hệ thống lưới điện; phát triển các dự án năng lượng tái tạo; trung tâm Điện lực Dung Quất và hợp tác, trao đổi chuyên gia.

Thời gian qua, các tổ công tác của EVN và Sembcorp ở từng lĩnh vực đã phối hợp chặt chẽ với nhau, để triển khai các hạng mục công việc. Đến nay, về cơ bản tiến độ các hạng mục vẫn cơ bản bám sát kế hoạch.

Trước đó, ngày 27/11/2021, EVN và Sembcorp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm mục tiêu hỗ trợ EVN có thể tích hợp năng lượng tái tạo với công nghệ mới trong khi vẫn duy trình được tính ổn định của hệ thống; tối ưu hóa giữa thủy điện và điện mặt trời trên một hoặc nhiều nhà máy thủy điện – điện mặt trời, bao gồm hệ thống quản lý năng lượng kết hợp với lưới điện thông qua việc triển khai công nghệ như điện mặt trời, tích trữ năng lượng và số hóa; tiếp cận vốn và nguồn cấp khí cho Trung tâm Điện lực Dung Quất; trao đổi chuyên gia ở các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, điện mặt trời, tích trữ năng lượng, cơ sở hạ tầng số hóa.


  • 07/10/2022 11:30
  • Nghi Viên
  • 8246