EVN kiểm tra công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Hà Nội

Ngày 24/4/2015, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiến hành kiểm tra, rà soát các phương án đảm bảo điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tại các trạm biến áp 110 kV và một số khu vực trọng điểm ở TP Hà Nội.

Đoàn công tác kiểm tra phương án đảm bảo điện tại Đài truyền hình Việt Nam

Ông Đào Thanh Hoài  – Phó Ban Kinh doanh EVN cho biết: Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị đều đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho nhân dân. Các trạm, đường dây đã được bảo dưỡng, củng cố chất lượng, chuẩn bị đủ cơ số vật tư dự phòng thiết yếu để sẵn sàng phục vụ công tác sửa chữa, khắc phục các sự cố bất thường, hệ thống phòng chống cháy nổ cũng được lập phương án đảm bảo điện chi tiết.

Việc đảm bảo điện trong dịp lễ, tết, phục vụ các sự kiện văn hóa – chính trị trên địa bàn Thủ đô là công việc thường xuyên của EVNHANOI của EVNHANOI và các đơn vị trực thuộc, tuy nhiên đoàn công tác của EVN yêu cầu:

Các đơn vị cần tập trung cao độ không để xảy ra mất an toàn về người và thiết bị, không chủ quan mất cảnh giác tiếp tục rà soát trên lưới, đường dây, trạm biến áp, lập biên bản phân công trách nhiệm cho từng bộ phận, cá nhân…để kịp thời phát hiện và khắc phục những sự cố và xử lý triệt để, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục trong dịp niệm 40 năm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.

Trong dịp nghỉ lễ này, EVNHANOI sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 28/4/2015 đến hết 24h00’ ngày 1/5/2015. Các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao, câu lạc bộ, cụm văn hoá thể thao, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm văn hoá, các điểm bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 129 năm ngày Quốc tế lao động 1/5... đều được bố trí nguồn cấp dự phòng.

Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND Thành phố, các cơ quan thông tin đại chúng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. 

EVNHANOI dự báo, trong thời gian này, công suất lớn nhất có thể đạt đến 2.500 MW và sản lượng cao nhất 40.000 MWh/ngày. 


  • 25/04/2015 09:50
  • Tin, ảnh: Hoa Việt Cường
  • 3232


Gửi nhận xét