EVN họp trực tuyến rút kinh nghiệm sau bão số 10

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn, vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến đánh giá và rút kinh nghiệm về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão số 10. Tham dự có các đơn vị: Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty miền Trung, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và 2 Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Quảng Bình.

EVN tổ chức cuộc họp trực tuyến rút kinh nghiệm công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 10 gây ra

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao các đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mùa mưa bão nên công tác ứng phó với bão số 10 đã được triển khai rất khẩn trương. CBCNV các đơn vị, với tinh thần trách nhiệm cao, không kể ngày đêm để khắc phục hậu quả sau bão, vì vậy ngành Điện cơ bản đáp ứng được tiến độ khắc phục sự cố mưa bão. 

Bão số 10 được ghi nhận là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây đổ bộ vào khu vực Hà Tĩnh – Quảng Bình và vùng ảnh hưởng rộng lớn từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.

Khi bão đổ bộ, có 8 đường dây 220 kV ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng bị sự cố, trong đó nặng nhất là trụ điện số 48 (phía Bắc đèo Ngang) thuộc đường dây mạch kép 220 kV Vũng Áng – Ba Đồn - Đồng Hới. Trong đêm 15/9, EVN đã huy động gần 200 nhân viên thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia triển khai khắc phục sự cố. Đến 18h51 ngày 20/9 đã hoàn thành.

Đối với lưới điện 110 kV,  có 11 đường dây từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng bị sự cố. Đến 6h ngày 16/9 đã khôi phục và vận hành bình thường. Đối với lưới điện trung áp, hạ áp, có 10 tỉnh bị ảnh hưởng gồm: Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Kon Tum. 

Ngay sau khi bão gần tan, các đơn vị điện lực trên địa bàn đã triển khai kiểm tra và khẩn trương khắc phục các sự cố do bão gây ra, từng bước cấp điện trở lại cho các khách hàng, trong đó ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng như: Trụ sở chính quyền địa phương, bệnh viện, trạm bơm,... Đến cuối ngày 20/9 đã cấp điện 100% khách hàng tỉnh Quảng Bình. Đến trưa ngày 24/9, cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian tới, để ứng phó với với những diễn biến phức tạp của thời tiết, ông Ngô Sơn Hải đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát công tác PCTT & TKCN, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương để có sự hỗ trợ tốt nhất trong phòng chống thiên tai. Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu, chia sẻ và đồng cảm với ngành Điện. 


  • 04/10/2017 08:00
  • Xuân Tiến
  • 8323