EVN đẩy mạnh tái cơ cấu và hoàn thiện quản trị doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tập trung đẩy mạnh công tác tái cơ cấu và hoàn thiện quản trị doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong công tác thoái, giảm vốn đầu tư ngoài ngành nghề kinh doanh chính, EVN đã hoàn thành thoái vốn tại Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Vina và Công ty cổ phần Bất động sản Điện lực miền Trung. 5 tổng công ty điện lực đã thực hiện thoái vốn tại 21 doanh nghiệp theo chỉ đạo của EVN. Tổng giá trị thoái vốn của EVN và 5 tổng công ty đạt 373,7 tỷ đồng.

EVN đẩy mạnh Đề án nâng cao hiệu quả quản lý lao động - Ảnh X.Tiến

Cũng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu, EVN đã chỉ đạo xây dựng và hoàn thành Đề án cổ phần hóa các tổng công ty phát điện trình Bộ Công Thương để báo cáo Thủ tướng Chính phủ với kế hoạch dự kiến trong năm 2015 sẽ tiến hành cổ phần hóa 1 tổng công ty phát điện.

Đặc biệt, EVN đã cơ bản hoàn thành sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới hệ thống văn bản quản lý nội bộ với trên 80 quy định, quy chế trong các lĩnh vực, phù hợp với Điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN, Quy chế quản lý tài chính của EVN và các quy định mới của luật pháp. Các đơn vị trực thuộc EVN và 9 tổng công ty đã hoàn thành công tác rà soát xây dựng điều lệ/quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị phù hợp với điều lệ và quy chế quản lý tài chính mới của Tập đoàn và trình tập đoàn thẩm tra phê duyệt.

Ngoài ra, “Đề án nâng cao hiệu quả quản lý lao động” đang được triển khai tích cực với việc khảo sát đánh giá định biên, biên chế lao động tại cơ quan Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc cũng như tại 9 tổng công ty. Trong công tác tuyển dụng lao động mới năm 2014, các đơn vị đã rà soát yêu cầu nhân sự cho từng nhu cầu của sản xuất kinh doanh, báo cáo Tập đoàn và tuyển dụng theo chỉ tiêu được Tập đoàn phê duyệt.

Những tháng còn lại của năm, EVN sẽ hoàn thiện và ban hành Điều lệ/Quy chế tổ chức và hoạt động của các tổng công ty và các đơn vị trực thuộc EVN phù hợp với Điều lệ và Quy chế quản lý tài chính mới của Tập đoàn.

Ngoài ra, EVN sẽ tiếp tục thực hiện thoái giảm vốn tại Công ty Tài chính cổ phần Điện lực, Công ty cổ phần chứng khoán An Bình và Công ty cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu. Các tổng công ty tiếp tục thực hiện công tác này theo phương án tái cơ cấu đã được Tập đoàn phê duyệt.

Đồng thời, tiến hành xây dựng phương án tách bạch về tổ chức và hạch toán chi phí của các bộ phân phân phối điện và bán lẻ điện của các tổng công ty điện lực. Tham gia cùng Bộ Công Thương xây dựng đề án tái cơ cấu ngành Điện phục vụ thị trường điện bán buôn cạnh tranh.

Không những vậy, EVN sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về nâng cao hiệu quả quản lý lao động. Đến cuối năm hoàn thành công tác xây dựng định biên lao động gián tiếp và định mức lao động trực tiếp, phục vụ, phụ trợ toàn bộ khối sản xuất kinh doanh điện bao gồm các đơn vị trực thuộc EVN và 9 tổng công ty.


  • 06/10/2014 06:05
  • Vũ Chang
  • 4013


Gửi nhận xét