EVN đã sẵn sàng nhân lực, vật tư để tái cấp điện cho khách hàng sau bão nhanh nhất

13:30, 28/10/2020

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Trần Đình Nhân trao đổi nhanh với báo chí lúc 12h30 phút ngày 28/10, tại Tp. Đà Nẵng, về những ảnh hưởng ban đầu của bão số 9 (MOLAVE) sau ít giờ bão này đổ bộ đất liền.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân trả lời báo chí trưa ngày 28/10

PV: Xin ông cho biết sơ bộ tình hình thiệt hại do bão số 9 gây ra đối với lưới điện miền Trung?

Ông Trần Đình Nhân: Hiện nay, ngoài sự cố do mưa to, gió lớn gây mất điện, EVN đã chủ động cắt điện ở nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện. Trong đó, Quảng Ngãi cắt 100%, Bình Định 94%, Quảng Nam 73%, Đà Nẵng 37%, Phú Yên 57% và một số khu vực ở Tây Nguyên cũng được cắt điện một phần để đảm bảo an toàn.

EVN đang ứng trực 24/24h để điều hành cung ứng điện, đảm bảo ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra do mưa bão tác động đến lưới điện.

Ngoài ra, có khoảng 30 sự cố đường 110-220kV đã xảy ra. Đặc biệt, vào lúc 10h50 sáng nay có sự cố đối với đường dây 500kV Đà Nẵng – Dốc Sỏi và đường dây đang bị cô lập.

EVN đã sẵn sàng nhân lực, vật lực để ngay sau bão sẽ tiến hành khắc phục các hư hỏng về lưới điện để cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

PV: Đối với các hồ đập thủy điện do EVN quản lý, công tác vận hành hồ chứa được EVN chỉ đạo ra sao nhằm đảo bảo an toàn công trình cũng như hạ du, thưa ông?

Ông Trần Đình Nhân: Các hồ thủy điện của EVN hiện nay đang duy trì vận hành và xả qua các cửa xả để tạo dung tích đón lũ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các địa phương. Trong đó, mực nước hồ thủy điện Sông Tranh 2 đang có dung tích 72%, hồ A Vương 68%, các hồ thủy điện Sông Bung 4, Vĩnh Sơn, Sông Hinh  đang ở mực nước 48 - 58% so với dung tích thiết kế. Nếu có mưa lớn, các hồ chứa sẽ phát huy được vai trò cắt, giảm lũ cho hạ du.

Để đảm bảo vận hành an toàn công trình, EVN đã chỉ đạo các đơn vị luôn tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ và đơn hồ chứa được các cơ quan có thẩm quyền ban hành. Cùng với đó tuyên truyền cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du từ trước bão.

Ngoài ra, trong đợt mưa bão này, các chủ hồ sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh để đảm bảo an toàn công trình cũng như hạ du hồ chứa.

PV: Xin cảm ơn ông!

 


Ngân Hà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.