”EVN đã cung cấp mức độ cao nhất trong dịch vụ trực tuyến”

10:47, 21/12/2018

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại sự kiện công bố cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sáng 21/12, tại Hà Nội.

Cùng dự còn có ông Hồ Sĩ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; đại diện Ngân hàng Nhà nước, Sở Công Thương Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam,...

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Đinh Quang Tri - Phó tổng giám đốc thực hiện chức trách Tổng giám đốc Tập đoàn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại sự kiện 

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN, qua việc dịch vụ trực tuyến của Tập đoàn liên tục được nâng cấp qua từng năm. 

Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. 

Điển hình, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng vượt bậc lên thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế. EVN cũng được đánh giá là một trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin. Về năng lực tài chính, tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVN ở mức “BB”. Mới đây nhất, EVN được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018”…

“Sự nỗ lực thay đổi của EVN trong các năm qua theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, tôi tin rằng chất lượng dịch vụ của EVN sẽ được các khách hàng ghi nhận và đánh giá cao hơn nữa trong thời gian tới", Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cam kết Tập đoàn sẽ cung cấp các dịch vụ điện hợp pháp cho khách hàng một cách đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch

Theo ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, Tập đoàn chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 là bước tiến mới trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng của EVN. "Đây là định hướng của EVN trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng thông qua việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm công nghệ thông tin, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, thanh toán qua QR-Code,... phù hợp với chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số và thanh toán không dùng tiền mặt" - Lãnh đạo EVN cho biết.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng cam kết: “EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyến trên website là được đáp ứng dịch vụ; đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, dễ giám sát”.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến bao gồm cả việc đóng tiền cho các dịch vụ điện có phát sinh chi phí. Trong quá trình giao dịch, các điện lực địa phương sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”.

“Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Quý khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch khách hàng bất kỳ lần nào”, ông Võ Quang Lâm cho hay.

Việc EVN cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 có ý nghĩa quan trọng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện hình ảnh một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống.

Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước với 100% số xã và trên 99% số hộ dân nông thôn.

Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 được EVN và các đơn vị thành viên triển khai qua các website:

- Chuyên mục EVN & khách hàng trên website chính thức của EVN: http://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: http://cskh.evnhanoi.com.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCM: http://cskh.hcmpc.vn

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung: http://cskh.cpc.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam: http://cskh.evnspc.vn


Hồng Hoa - Ngọc Tuấn

Share

EVNGENCO3: Chia sẻ giải pháp giảm suất hao nhiệt trong các nhà máy nhiệt điện than

EVNGENCO3: Chia sẻ giải pháp giảm suất hao nhiệt trong các nhà máy nhiệt điện than

Tổng công ty Phát điện 3 xác định giảm suất hao nhiệt về giá trị PPA (hợp đồng mua bán điện) là nhiệm vụ trọng tâm cần đạt được trong năm 2025 nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.


EVN tham gia đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Đề án 'Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân' làm việc với tỉnh Ninh Thuận

EVN tham gia đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Đề án 'Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân' làm việc với tỉnh Ninh Thuận

Chiều 24/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" do đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án làm Trưởng đoàn, đã có chương trình làm việc tại tỉnh Ninh Thuận.


Hoàn thành cấp điện lưới quốc gia tới làng cuối cùng của tỉnh Bình Định

Hoàn thành cấp điện lưới quốc gia tới làng cuối cùng của tỉnh Bình Định

Ngày 26/4, tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) phối hợp cùng với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Tiến từ lưới điện quốc gia. Như vậy, “vùng lõm” cuối cùng của tỉnh Bình Định đã phủ điện, ghi dấu mốc 100% hộ dân toàn tỉnh có điện.


Đảng bộ EVNGENCO2: Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 giữ vững vai trò nòng cốt trong hệ thống sản xuất và kinh doanh điện năng của EVN

Đảng bộ EVNGENCO2: Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 giữ vững vai trò nòng cốt trong hệ thống sản xuất và kinh doanh điện năng của EVN

Ngày 23/4, tại Cần Thơ, Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại hội được tổ chức trong bối cảnh toàn Tổng công ty đang đẩy mạnh chuyển đổi số, tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.


Quyết tâm giữ vững dòng điện cho ngày hội non sông

Quyết tâm giữ vững dòng điện cho ngày hội non sông

Hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), các đơn vị Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho dịp lễ trọng đại của dân tộc. Ghi nhận tại Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.