EVN cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử từ tháng 9

11:32, 30/08/2019

Sau quá trình triển khai thí điểm, từ tháng 9/2019, EVN sẽ tiến hành triển khai cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử trên diện rộng.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, EVN sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ,…

Quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử được EVN đảm bảo thực hiện theo các quy định của nhà nước.

Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Tính bảo mật trong giao dịch được EVN chú trọng, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Dự kiến, EVN sẽ chính thức hoàn thành cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động cải cách cung cấp dịch vụ điện, hướng tới Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện Việt Nam.

Trước khi triển khai trên diện rộng, EVN đã lập phương án báo cáo và được Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng thuận. Trong tháng 8/2019, EVN đã thực hiện triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ theo phương thức mới này tại 15 công ty điện lực.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện được đánh giá là phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, và đa dạng hoá phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện.

“Ngoài ra, việc cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử cũng giúp EVN rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ; nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực” - ông Nguyễn Quốc Dũng cho hay.

Đối với khách hàng sử dụng điện, các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các hồ sơ dịch vụ được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát thông tin, cũng như dễ dàng thực hiện các thay đổi trong hợp đồng mua bán điện.


M.Hạnh

Share

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân thuộc EVN có thành tích xuất sắc trong thi công Đường dây 500kV mạch 3

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân thuộc EVN có thành tích xuất sắc trong thi công Đường dây 500kV mạch 3

Tại Quyết định số 927/QĐ-TTg ngày 15/5/2025, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng cho 08 tập thể và 06 cá nhân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tham gia xây dựng Đường dây 500kV mạch 3, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


EVNCPC tổng kết phong trào thi đua 2020 - 2024 và biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ VI

EVNCPC tổng kết phong trào thi đua 2020 - 2024 và biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ VI

Chiều 16/5 tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2024 và biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ VI.


Đoàn Thanh niên EVN phát động cuộc thi “Ứng dụng AI trong công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện”

Đoàn Thanh niên EVN phát động cuộc thi “Ứng dụng AI trong công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện”

Ngày16/5, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ phát động cuộc thi “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện”. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ EVN hướng tới kỷ niệm 135 Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025) và Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).


Người dân hãy cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN và một số đơn vị thành viên

Người dân hãy cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN và một số đơn vị thành viên

Tình trạng giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tái diễn phức tạp. EVN khẳng định trang Fanpage có tên "Giải Chạy Online - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu của EVN và một số đơn vị trong Tập đoàn. Người dân hãy cảnh giác trước những thông tin sai sự thật đăng tải trên trang mạng xã hội này để tránh bị trục lợi.


Thực hiện chủ trương kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện: EVN cho phép các Tổng Công ty Điện lực miền thí điểm thành lập Đội quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực tỉnh

Thực hiện chủ trương kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện: EVN cho phép các Tổng Công ty Điện lực miền thí điểm thành lập Đội quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực tỉnh

Trên tinh thần thực hiện chủ trương chung của Trung ương về việc kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện, ngày 15/5 vừa qua, EVN đã có văn bản cho phép các Tổng Công ty Điện lực miền thực hiện thí điểm kết thúc hoạt động Điện lực cấp huyện và thí điểm thành lập Đội quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực tỉnh.