EVN HANOI đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN năm 2014

Với 3 giải Nhất của 3 nhóm nghề (Nhóm nghề quản lý vận hành trạm biến áp 110 kV;  Quản lý vận hành đường dây 110 kV;  Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế), Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi thợ giỏi khối phân phối Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2014.

Hội thi do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức trong 2 ngày 20 và 21/11 tại Công ty Điện lực Cần Thơ. Trải qua 2 ngày tranh tài sôi nổi với 3 nhóm nghề, 45 thí sinh đại diện cho 5 Tổng công ty Điện lực đã hoàn thành tốt phần thi lý thuyết và thực hành Hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN năm 2014.

Ông Đỗ Mộng Hùng – Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, mặc dù thời tiết nắng nóng gây không ít trở ngại cho các thí sinh tại phần thi thực hành nhưng hầu hết các thi sinh đều tập trung cao độ, nắm vững nội dung công việc, phối hợp chặt chẽ với đồng đội để hoàn thành tốt các bài thi thực hành ở cả 3 nhóm nghề. Đặc biệt, vấn đề an toàn trong quá trình thực hành đã được các thí sinh quan tâm, lưu ý và đảm bảo tuân thủ quy trình an toàn điện…

Ở phần thi lý thuyết có 29/45 thí sinh có điểm lý thuyết giỏi đạt điểm từ 8,5 trở lên (đạt tỷ lệ 64,4%), về thực hành giỏi có 33/45 thí sinh (đạt tỷ lệ là 73%). Về số lượng thợ giỏi có 21/45 thí sinh (đạt tỷ lệ 46,7%).

Các thí sinh của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội trao đổi kiến thức trước khi vào phòng thi - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Ông Đặng Hoàng An - Phó tổng GĐ EVN - Trưởng Ban chỉ đạo hội thi hy vọng phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi sẽ giúp nâng cao một bước trình độ, kỹ năng, tác phong và kỷ luật lao động của những người thợ ở tất cả các nhóm nghề, tất cả các đơn vị. Đặc biệt là các tổ, đội, phân xưởng sản xuất trực tiếp của các Tổng công ty Điện lực.

Hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN năm 2014, nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp… Cũng như nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp trong các Tổng công ty Điện lực và EVN. Cũng là một trong chuỗi hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của ngành Điện Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014).

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tặng Cờ thi đua, Giấy khen của Tập đoàn cho Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt giải Nhì toàn đoàn và giải Ba cho Tổng công ty Điện lực miền Trung, và các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi đã đạt thành tích xuất sắc trong hội thi. Cũng trong dịp này, EVN đã công nhận danh hiệu Thợ giỏi cấp EVN và phần thưởng kèm theo cho 21 cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN năm 2014.

Sau Hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN 2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội thi thợ giỏi cho các khối khác như: Khối Nhiệt điện, Khối Truyền tải điện và khối Thủy điện. 

Danh sách các đội đoạt giải Hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN năm 2014.

                  Nghề “Quản lý vận hành đường dây 110 kV”

TT

Giải

Tên đội

Đơn vị

1

Nhất

Cty Lưới điện cao thế (LĐCT) TP. Hà Nội

TCT ĐL Tp Hà Nội

2

Nhì

Cty LĐCT miền Trung

TCT ĐL miền Trung

3

Ba

Cty LĐCT miền Nam

TCT ĐL miền Nam

Nghề “Quản lý vận hành trạm biến áp 110 kV”

TT

Giải

Tên đội

Đơn vị

1

Nhất

Cty LĐCT Tp. Hà Nội

TCT ĐL Tp. Hà Nội

2

Nhì

Cty LĐCT miền Nam

TCT ĐL miền Nam

3

Ba

Cty LĐCT miền Trung

TCT ĐL miền Trung

Nghề “Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế”

TT

Giải

Tên đội

Đơn vị

1

Nhất

Cty ĐL Long Biên

TCT ĐL Hà Nội

2

Nhì

Cty ĐL Bình Thuận

TCT ĐL miền Nam

3

Ba

Cty ĐL Củ Chi

TCT ĐL TP. HCM

 


  • 23/11/2014 09:29
  • Ngọc Tuấn
  • 3635


Gửi nhận xét