Đường dây và Trạm biếp áp 110kV Tràng Định mở ra cơ hội lớn thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển

Là đánh giá của bà Đặng Thị Kiều Vân - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) tại sự kiện hoàn thành công trình Đường dây 110kV và Trạm biến áp 110kV Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) vào ngày 23/12.

Đường dây 110kV và Trạm biến áp 110kV Tràng Định sẽ mở ra một cơ hội tốt, tạo sự chuyển biến lớn cho huyện Tràng Định trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư -  Bí thư Huyện ủy Đặng Thị Kiều Vân khẳng định.

Máy biến áp T1 của trạm biến áp 110kV Tràng Định

Công trình Đường dây và trạm biến áp 110V Tràng Định là công trình trọng điểm do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) làm chủ đầu tư; Ban Quản lý Dự án Lưới điện thuộc EVNNPC được giao quản lý, điều hành dự án.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 54,5 tỷ đồng với quy mô: Xây dựng mới đường dây trên không 110kV mạch kép, chiều dài 0,03km; Xây dựng mới TBA 110kV với quy mô lắp đặt 2 máy biến áp, tổng công suất 2x40MVA. Công trình được đầu tư xây dựng theo mô hình trạm biến áp không người trực với hệ thống thu thập, giám sát, đo đếm và điều khiển xa; hệ thống Camera giám sát, phòng cháy chữa cháy tự động...

Được khởi công vào ngày 24/5/2022, tuy gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng; triển khai trong mùa mưa bão, ngập lụt… Tuy nhiên, với sự đồng thuận, hỗ trợ của UBND tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Tràng Định cùng các sở, ban ngành của tỉnh Lạng Sơn và sự chỉ đạo sát sao, vào cuộc quyết liệt của EVNNPC, công trình hoàn thành đóng điện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Công trình sau khi vận hành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, tạo độ tin cậy trong việc cung cấp điện cho khu vực các huyện Văn Lãng, Tràng Định với các phụ tải lớn như cửa khẩu Nà Nưa; đáp ứng yêu cầu vận hành, nâng khả năng cấp nguồn công suất cũng như gia tăng các xuất tuyến Tràng Định; phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016-2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Bà Đặng Thị Kiều Vân cũng đánh giá cao và cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện của ngành Điện cho địa phương trong thời gian qua trong việc đầu tư, nâng cấp các công trình lưới điện, thúc đẩy sự phát triển của đời sống bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn.