Điện thoại viên Tổng đài 19001288 những ngày cận tết Quý Mão

Đối với các điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão là thời khắc khó quên khi bên cạnh những cuộc gọi yêu cầu về dịch vụ điện thì còn có cả những lời động viên, chúc mừng năm mới tốt đẹp mà khách hàng dành cho họ.

Lần đầu nhận lịch trực Tết

Chị Vũ Thị Quyên là điện thoại viên mới về công tác tại Trung Tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội từ tháng 8 năm 2022. Đây là năm đầu tiên chị được phân công trực Tết. Chị có cảm giác khá hồi hộp, lo lắng, nhưng cũng rất háo hức!

Ngay trong ca trực cận tết, sau khi tiếp nhận và trao đổi thông tin với khách hàng, chị được khách hàng cảm ơn và chúc Tết. Một cảm giác thật lâng lâng khó tả. Điều này cũng tiếp thêm cho chị động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ các ca trực tiếp theo.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI (hotline 19001288) - Ảnh: ĐVCC.

Còn chị Nguyễn Lê Ngọc chia sẻ: “Lúc nhận được lịch phân ca, mặc dù đã có chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng lúc đó vẫn cảm thấy sự hụt hẫng. Dù vậy, khi thấy có nhiều anh chị em cùng trực vẫn đang miệt mài với công việc, cảm giác đó không còn nữa. Mọi người đã mang không khí đón xuân từ nhà, ngoài phố vào cơ quan. Những bộ đồng phục quen thuộc, những lời chào, lời chúc mừng năm mới, những đĩa bánh mứt ngày Tết, cành mai, bình hoa đủ màu khoe sắc… đã tô điểm sắc xuân tràn ngập văn phòng”. 

Ba năm nay, anh Cao Hồng Trường – cũng là điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI, đã quen với cảnh đón Tết muộn. Khi mọi người, mọi nhà đều quây quần, sum họp trong bữa cơm tất niên, chuẩn bị đón giao thừa,… thì anh Trường cùng đồng nghiệp trong ca trực vẫn miệt mài với công việc thường ngày.

Anh Trường chia sẻ, hai năm anh đã trực vào lúc giao thừa, năm nay sẽ trực vào ngày 30 Tết. Anh vẫn nhớ cảm giác lúc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ tại cơ quan làm việc. Mọi người trong ca trực đều có chung suy nghĩ, mong cho nhà nhà đều có điện ổn định, đón Tết vui vẻ và an lành, thế là vui rồi!

Gia đình là hậu phương vững chắc

Đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI trong những ngày Tết cận kề, trao đổi với các điện thoại viên, hầu như ai cũng nhắc đến gia đình của mình và luôn coi gia đình là hậu phương vững chắc, điểm tựa tinh thần. Nếu không có gia đình cảm thông, chia sẻ, chắc các anh chị không thể yên tâm làm việc trong những thời điểm đặc biệt, tống cựu nghênh tân này.

Lãnh đạo, CBCNV Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI tranh thủ trước giờ vào ca để trang trí phòng làm việc những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão.

Đặc biệt, chúng tôi được nghe về câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, trưởng ca điện thoại viên, mới thấy những đóng góp thầm lặng của những gia đình thợ điện Thủ đô. Chồng chị là anh Phạm Mạnh Tiến, hiện đang công tác tại phòng điều độ Công ty Điện lực Hoàng Mai. Do đặc thù công việc nên anh chị đều đi làm theo ca kíp, vì thế chưa năm nào họ được ăn Tết cùng nhau.

“Chúng tôi phải thu xếp để gửi con nhỏ cho ông bà vào dịp lễ, tết để thực hiện trực ca. Khoảnh khắc giao thừa đến, gia đình nào cũng sum vầy đoàn tụ, nhưng chúng tôi vẫn đi trực điện. Đi làm ngày Tết có nhiều cảm xúc lắm. Ngoài cảm giác hân hoan đón chào năm mới, một chút bâng khuâng, nỗi nhớ gia đình, con nhỏ ở nhà, hơn hết, chúng tôi lại thấy rất tự hào vì được là thành viên thực hiện nhiệm vụ đảm bảo dòng điện để mỗi gia đình đón tết được trọn vẹn, vui vẻ và đầm ấm” - chị Nguyễn Thị Kim Hạnh tâm sự.

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI, để chuẩn bị tốt công tác kinh doanh điện năng, dịch vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, trung tâm đã xây dựng kế hoạch trực, kịch bản tiếp nhận thông tin, chuẩn bị nhân lực với 166 lượt trực đảm bảo công tác vận hành hệ thống tổng đài, trực tiếp nhận, xử lý thông tin khách hàng trong dịp Tết. Phối hợp chặt chẽ với các công ty Điện lực theo dõi, xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo điện luôn tỏa sáng ấm áp trong mọi gia đình trên địa bàn Thủ đô chào đón xuân mới.

Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI cũng cho biết thêm: "Với đặc thù trực ca 24/7 nên trung tâm đã chuẩn bị phương án thực phẩm tươi ngon, hoa quả bánh kẹo cho các ca trực Tết, tặng quà động viên các gia đình CBNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không khí Tết ấm áp đã tràn ngập toàn trung tâm, anh chị em đoàn kết, hạnh phúc và sẵn sàng phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Tết Quý Mão đang đến rất gần, trong dòng người đang tấp nập, hối hả ngược xuôi, những điện thoại viên tổng đài 19001288 vẫn đang âm thầm, lặng lẽ với công việc của mình, không so bì, than vãn hay kể công, mà ngược lại họ luôn luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc. Với họ, có lẽ, mùa xuân đang đến sớm, đến cùng niềm vui “trực chiến” vì nhiệm vụ đảm bảo dòng điện sáng...


  • 18/01/2023 02:00
  • Thanh Huyền
  • 3498