Điện lực Cửa Lò (Nghệ An) khẩn trương khắc phục sự cố do bão số 4

Bão số 4 đổ bộ vào thị xã Cửa Lò sớm hơn dự kiến, đã gây sự cố cho hệ thống lưới điện, khiến hơn 8.000 khách hàng bị ảnh hưởng. Ngay sau khi bão tan, Điện lực Cửa Lò (Công ty Điện lực Nghệ An - PC Nghệ An) đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Bão số 4 đã gây sự cố 34 đường dây trung hạ thế, làm mất điện 939 TBA phân phối, ảnh hưởng tới hơn 150.000 khách hàng trên địa bàn các huyện Tân Kỳ, Đô Lương, Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Cửa Lò,…

11h45 phút ngày 30/8, chúng tôi có mặt tại phường Nghi Hòa, đúng lúc Điện lực Cửa Lò (Công ty Điện lực Nghệ An) đóng điện thành công nhánh rẽ Bình Minh, đường dây 473 Trạm E15.8, hoàn thành việc xử lý các sự cố do cơn bão gây ra, cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Nghệ An kiểm tra công tác khắc phục sự cố tại Điện lực Cửa Lò

Ông Hồ Viết Sơn - Giám đốc Điện lực Cửa Lò cho hay, khoảng 11h đêm ngày 29/8, gió giật mạnh, 5 đường dây điện trên địa bàn bị sự cố, khiến hơn 8.000 khách hàng bị mất điện. 

Với phương châm “4 tại chỗ”, ngay khi bão tan, từ sáng sớm, Điện lực Cửa Lò đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực khắc phục nhanh các sự cố. Đến 5h sáng ngày 30/8, đã cấp điện trở lại cho 4 đường dây, với hơn 6.000 khách hàng. 

Riêng nhánh rẽ Bình Minh, đường dây 473, E15.8 cấp điện cho phường Nghi Hòa, do bị cây lớn trong rừng phòng hộ đổ vào đường dây, nên công tác xử lý sự cố mất nhiều thời gian.

Công nhân Điện lực Cửa Lò cắt tỉa các cành cây bị bão làm gãy đổ vào đường dây điện

“Đường dây này đi qua khu vực rừng phòng hộ. Nhiều năm qua, Điện lực đã đề xuất với UBND thị xã Cửa Lò và kiểm lâm để chặt tỉa những cây cao ngoài hành lang nhằm ngăn ngừa tình trạng cây bị gẫy đổ làm mất an toàn lưới điện, nhưng chưa được chấp thuận.

Sau sự cố do bão số 4, sáng nay, Điện lực Cửa Lò đã được UBND thị xã cũng như kiểm lâm cho phép cắt các cây cao ngoài hành hang để đảm bảo an toàn”, ông Hồ Viết Sơn cho biết thêm.

Ứng trực bão số 4 đã hai ngày liền, anh Hoàng Văn Thành - Đội phó Đội trung thế của Điện lực Cửa Lò vẫn chưa về nhà. Anh Thành cho hay: “Ngày hôm qua (29/8), Đội chúng tôi vừa thực hiện nhiệm vụ sửa chữa thường xuyên; vừa phát quang đường dây, kiểm tra, gia cố các điểm xung yếu. Đến hơn 3h chiều, anh em mới tạm nghỉ ngơi để ăn cơm trưa rồi lại tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trực bão. Sáng sớm nay, ngay sau khi bão tan, mưa ngớt, anh em lập tức có mặt tại hiện trường, để khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng”.

Công nhân Điện lực Cửa Lò kéo dây,  xử lý sự cố do bão số 4 gây ra

“Cán bộ, công nhân điện lực là vậy, vào những giai đoạn cao điểm như nắng nóng hay mưa bão, chúng tôi sẽ làm việc bất kể ngày hay đêm. Vất vả, gian nan nhưng khách hàng hài lòng là chúng tôi vui”, anh Thanh chia sẻ.

Theo ông Bành Hồng Hiển – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, cùng với Điện lực Cửa Lò, các đơn vị trực thuộc PC Nghệ An cũng đã và đang huy động toàn bộ nhân lực, vật tư khắc phục nhanh các sự cố do bão số 4 gây ra, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ người dân đón Tết độc lập 2/9.


  • 30/08/2019 12:33
  • Thùy Lê
  • 9012