Đảm bảo vận hành khoa học, an toàn công trình thủy điện góp phần cắt giảm lũ cho hạ du

Là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại Công điện số 875/CĐ-TTg ngày 30/9/2022 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão số 4 và chủ động ứng phó thiên tai trong thời gian tới.

Công điện nêu rõ: Hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lũ lớn, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất tại một số địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị nạn, chia sẻ với những khó khăn, mất mát, vất vả của cấp ủy, chính quyền địa phương và các hộ dân bị ảnh hưởng do đợt bão, lũ vừa qua.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhất là các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên - vùng trọng điểm bị tác động của bão, lũ trong thời gian tới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai kịp thời, hiệu quả theo phương châm "bốn tại chỗ", trong đó đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, giảm thiệt hại về tài sản của nhân dân và nhà nước. 

Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chỉ đạo theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, dự báo, thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng và người dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương theo chức năng quản lý nhà nước được giao phối hợp địa phương chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai công tác bảo đảm an toàn cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và khôi phục sản xuất ngay sau thiên tai; chủ động điều tiết các hồ thủy lợi, thủy điện bảo đảm vận hành khoa học, an toàn, đồng thời góp phần cắt giảm lũ cho hạ du. 

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

Congdien875TTgChinhphu2022.pdf


  • 30/09/2022 07:00
  • Lê Việt
  • 4449