Đảm bảo điện SEA Games 31: Chia sẻ của người trong cuộc

Xác định đảm bảo điện an toàn, liên tục phục vụ SEA Games 31 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chuẩn bị đã sẵn sàng. Hãy cùng evn.com.vn lắng nghe chia sẻ từ những người trong cuộc.

Ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI):

Công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 đã được EVNHANOI chủ động triển khai từ rất sớm. Tổng công ty đã kiểm ra, rà soát 32 đoạn đường dây 110kV, 17 trạm biến áp và 30 ngăn lộ xuất tuyến; tổ chức tái lập ca trực tại 17 trạm biến áp không người trực; diễn tập xử lý sự cố tại tất cả các đội vận hành. Đặc biệt, tổng công ty đã bố trí hơn 3.000 các trực đảm bảo điện; lập và thực hiện phương án diễn tập sự cố tại tất cả các trọng điểm đảm bảo điện.

Các công ty điện lực cũng đã làm việc, phối hợp với các đơn vị chủ quản các địa điểm khai mạc, bế mạc, tập luyện, thi đấu, các địa điểm tổ chức sự kiện phục vụ đại hội để thống nhất, lập phương án đảm bảo nguồn cấp điện, yêu cầu có máy phát điện dự phòng tại tất cả các điểm đảm bảo điện.

EVNHANOI sẽ phát huy tinh thần Người thợ điện Thủ đô, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, cùng với Thủ đô Hà Nội và cả nước hướng tới một kỳ đại hội thành công rực rỡ. Tổng công ty sẽ tập trung công tác vận hành đảm bảo điện an toàn, tuyệt đối không chỉ ở 14 quận, huyện có các trọng điểm đảm bảo điện mà trên toàn địa bàn Thủ đô.

Ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC):

Để chuẩn bị các phương án cấp điện cho SEA Games 31, ngay từ quý I/2022, các đơn vị của EVNNPC cũng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện.

Tổng công ty cũng phối hợp với các dơn vị chủ quản các địa điểm thi đấu đảm bảo vận hành thông suốt và tổ chức cung cấp điện ổn định trong các ngày diễn ra SEA Games 31.

Đến thời điểm này, EVNNPC đảm bảo cấp điện từ ít nhất hai nguồn điện lưới và có dự phòng cho 60 địa điểm diễn tập, tổ chức thi đấu và lưu trú trên địa bàn 11 tỉnh miền Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hài Phòng, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ và Vĩnh Phúc) tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31.

EVNNPC không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện lưới điện cao, trung, hạ thế từ ngày 5/5 đến ngày 23/05/2022, trường hợp sự cố bất khả kháng sẽ sẵn sàng phương án khắc phục nhanh nhất và có nguồn cấp điện dự phòng.

Các công ty Điện lực cũng bố trí lực lượng ứng trực 24/24, sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nếu xảy ra sự cố.

Ông Lương Bình Quảng – Giám đốc Trung tâm Thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Quảng Ninh: 

Nhà thi đấu 5.000 chỗ của tỉnh Quảng Ninh là địa điểm diễn ra các trận thi đấu môn bóng chuyên nam, nữ của SEA Games 31. Ngay khi được phân công nhiệm vụ, Nhà thi đấu đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực TP Hà Long (Công ty Điện lực Quảng Ninh) để triển khai các phương án đảm bảo điện.

Thời gian qua, Điện lực TP. Hạ Long đã tích cực kiểm tra, rà soát toàn bộ trang thiết bị về điện trong nhà thi đấu; từ đó phối hợp bảo trì, bảo dưỡng, khắc phục những bất cập kịp thời. Đồng thời, Điện lực cũng đã tham mưu để nhà thi đấu bổ sung các trang thiết bị như máy phát điện, UPS, hệ thống ánh sáng…; xây dựng các phương án đảm bảo điện dự phòng khi có thiên tai, mưa bão xảy ra.

Đến thời điểm này, ngành Điện đã phối hợp với chúng tôi rất chu đáo, để nhằm mục tiêu cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ SEA Games 31.

 

Ông Nguyễn Tú Anh – Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa và thể thao quận Ba Đình (Hà Nội): 

Thời gian qua, Cung Thể thao Quần ngựa đã làm việc với Công ty Điện lực Ba Đình (PC Ba Đình) để kiểm tra, bảo dưỡng lại toàn bộ thiết bị, trạm điện, lắp bổ sung các thiết bị cần thiết.

Hai đơn vị cũng đã phối hợp diễn tập, vận hành thử tải, sử dụng tối đa công suất các thiết bị điện, ánh sáng, điều hòa, âm thanh,...

Đến thời điểm này, việc đảm bảo điện phục vụ các môn thi đấu của SEA Games 31 tại Cung Thể thao Quần Ngựa đã sẵn sàng.

Cung hoàn toàn tin tưởng vào PC Ba Đình, bởi không chỉ SEA Games 31 mà những năm qua, hai bên đã phối hợp rất tốt để phục vụ nhiều nhiệm vụ chính trị của thành phố, cũng như của đất nước.

 


  • 12/05/2022 04:57
  • Phan Thảo
  • 3676