Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực và gói cho vay tín dụng tiêu dùng dành riêng cho CBCNV ngành Điện: Để thuận tiện hơn cho khách hàng

6 tháng đầu năm 2015, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã triển khai gói sản phẩm “Cho vay tiêu dùng dành riêng cho cán bộ, công nhân viên ngành Điện” tại một số công ty điện lực thuộc EVNHANOI và Công ty Điện lực Ninh Bình. Sắp tới, EVNFinane sẽ triển khai các giải pháp để tạo thuận tiện hơn cho khách hàng.

Tại các đơn vị, EVNFinance đã trực tiếp trao đổi với các đội trưởng và một số công nhân, cán bộ văn phòng. Qua việc nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng của CBCNV, EVNFinance đã tư vấn và đưa ra các giải pháp tài chính hợp lý đối với từng cá nhân có nhu cầu vay vốn. Tính đến 30/06/2015, EVNFinance đã tiếp nhận, xử lý và giải ngân cho gần 50 khách hàng với tổng giá trị xấp xỉ 15 tỷ đồng.

Giới thiệu sản phẩm tại EVNHANOI. Ảnh: Huyền Lê

Tuy có lợi thế là Công ty tài chính của ngành Điện, nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ lãnh đạo các Điện lực trong quá trình triển khai gói sản phẩm nhưng EVNFinance đánh giá kết quả triển khai gói sản phẩm còn chậm, giá trị giải ngân cho vay vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu vay vốn của đội ngũ công nhân ngành điện. Một trong các nguyên nhân, theo nhận định của EVNFinance, là nhiều lao động của các Điện lực có nhu cầu vay vốn để mua sắm trang thiết bị gia đình, xây sửa nhà,… nhưng lại làm việc ở các đội, có những đội cách xa Công ty chủ quản từ 10 km đến 20 km, nên công tác tiếp xúc khách hàng, hướng dẫn lập hồ sơ cũng như tập hợp hồ sơ vay vốn của EVNFinance còn chậm. Ngoài ra, do kênh thu hồi nợ còn hạn chế cũng là một nguyên nhân khiến EVNFinance chưa thể mở rộng triển khai gói sản phẩm này tới nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Kế hoạch trong 6 tháng cuối năm, EVNFinance sẽ tiến hành tập trung thu thập và xử lý hồ sơ vay vốn của các cán bộ công nhân viên công tác tại Điện lực Ninh Bình, Điện lực Hải Dương với số tiền dự kiến giải ngân khoảng 20 tỷ đồng.

Để thuận tiện hơn cho khách hàng khi trả nợ, trong thời gian tới EVNFinance sẽ xúc tiến liên kết với các Ngân hàng thương mại để áp dụng dịch vụ nhờ thu. Theo đó, đối với các khách hàng vay đang được chi trả lương qua tài khoản nếu áp dụng dịch vụ này, định kỳ đến ngày trả nợ các NHTM sẽ tự động cấn trừ tiền từ tài khoản của khách hàng, số tiền cần thanh toán trong kỳ, để chuyển cho EVNFinance. Khách hàng không cần phải lập ủy nhiệm chi để thực hiện việc chuyển tiền. Hiện tại, EVNFinance đã ký kết được hợp đồng hợp tác với ABBank và Vietinbank để thực hiện dịch vụ này.


  • 19/08/2015 07:00
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 22940


Gửi nhận xét