Công ty Điện lực Nghệ An cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác chăm sóc khách hàng

16:00, 18/03/2021

Đây là một trong những yêu cầu của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Trần Đình Nhân tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An), chiều 18/3, tại Nghệ An.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao những nỗ lực của PC Nghệ An trong thời gian qua. Năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt 3,765 tỷ kWh, tăng 10% so với năm 2019. Trong giai đoạn 2016-2020, sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân 13,78%/năm.

Hiện, công ty đang quản lý bán điện cho trên 1 triệu khách hàng. Về công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, đến nay 100% số xã, phường, thị trấn đã bàn giao cho ngành Điện quản lý vận hành và bán điện trực tiếp. Số hộ dân có điện đạt 98,8%, trong đó, số hộ nông thôn có điện đạt 98,6%.

Tuy nhiên, tỷ lệ tổn thất điện năng của công ty vẫn còn cao (7,96%). Độ tin cậy cung cấp điện chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc với PC Nghệ An, chiều ngày 18/3/2021

Nghệ An là địa phương năng động, có tốc độ phát triển điện cao, số khách hàng lớn. Do đó, Tổng Giám đốc EVN yêu cầu Công ty Điện lực Nghệ An đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý vận hành, chăm sóc khách hàng. Công ty cần đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Báo cáo về mục tiêu nhiệm vụ năm 2021, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho hay, công ty sẽ nỗ lực quản lý, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân; đồng thời nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm kế hoạch năm nay là 4,1 tỷ kWh (tăng 8,9% so với năm 2020). Công ty cũng phấn đấu hoàn thành chuyển đổi số toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.


Chiến Thắng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.