Công trình hạ tầng có thể đi nổi để cung ứng điện cho Thủ đô

Đó là ý kiến của lãnh đạo UBND TP trong đợt kiểm tra việc cung ứng điện năm 2014, nhất là cao điểm những ngày nắng nóng xảy ra trên diện rộng với Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI). Theo EVN HANOI, từ đầu năm 2014 đến nay, Tổng công ty đã chủ động tăng cường kiểm tra tình hình vận hành của đường dây, thiết bị vào giờ cao điểm, có biện pháp san tải để tránh quá tải cục bộ... Giám sát chặt chẽ việc thi công các công trình ngoài liên quan để tránh các hiện tượng đào vào cáp.

Năm 2014, EVN HANOI có kế hoạch đầu tư 2.638 tỉ đồng thi công 40 dự án 220 kV và 110 kV, 204 dự án trung hạ thế. Trong quá trình đầu tư xây dựng các công trình lưới điện, EVN HANOI cho biết, đã gặp không ít khó khăn như việc thực hiện quy hoạch chung của thủ đô không đồng bộ với việc thực hiện quy hoạch về điện; thực hiện hạ ngầm các tuyến đường dây 110 kV phục vụ GPMB của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; cấp phép đào hè đường các công trình cải tạo lưới điện trong khu vực nội thành...

Trước tình trạng này, UBND TP yêu cầu, Viện Quy hoạch và Sở Quy hoạch Kiến trúc cần tạo điều kiện cho EVN HANOI thống nhất những quy hoạch điện lực sẽ được cập nhật vào quy hoạch phân khu của TP.Hà Nội. Đối với các công trình hạ tầng, cần phải tính toán khả thi, có thể vận dụng tình thế trước mắt như cho đi nổi để đảm bảo cung ứng điện cho Thủ đô.


  • 25/06/2014 02:59
  • Theo Lao động online
  • 2394


Gửi nhận xét