Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, trao quà tết cho 2 điện lực vùng biên

Trong các ngày 3-4/1, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy và đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà tết và động viên đoàn viên, người lao động tại Điện lực Mường Nhé (Công ty Điện lực Điện Biên) và Điện lực Mường Tè (Công ty Điện lực Lai Châu).

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy đã động viên đoàn viên, người lao động tại 2 đơn vị và bày tỏ mong muốn CBCNV hai đơn vị khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với các đơn vị trong ngành Điện đảm bảo điện cho đời sống dân sinh và an ninh quốc phòng nơi biên cương của đất nước.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy (thứ ba từ trái sang) cùng Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên tìm hiểu thực tế tại điểm thuê nhà trọ cho CBCNV được điều động, tăng cường lên Điện lực Mường Nhé.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam gửi lời chúc tới toàn thể người lao động tại Điện lực Mường Nhé, Điện lực Mường Tè một năm mới an khang thịnh vượng, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp tốt với chuyên môn quan tâm chu đáo về điều kiện làm việc, an toàn lao động, an toàn giao thông, thiết thực chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động trong dịp Tết Quý Mão.

Trong chương trình, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng trao số tiền 50 triệu đồng cùng quà tết tới mỗi đơn vị để hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết.

Đoàn công tác tới thăm, tặng quà tết và động viên đoàn viên, người lao động tại Điện lực Mường Tè, Công ty Điện lực Lai Châu.

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị Điện lực cũng đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam xem xét và đề xuất với các cấp có thẩm quyền về chế độ thu hút theo đặc thù huyện miền núi, giáp biên giới để nâng cao mức tiền lương, thu nhập cho người lao động; xem xét hỗ trợ thêm chi phí tiền thuê người phát tuyến hành lang nơi rừng núi khó khăn; chi phí tiền xăng xe cho phương tiện đi lại...

Riêng Điện lực Mường Nhé đề nghị phê duyệt kinh phí nâng cấp, sửa chữa nhà ở tập thể cho CBCNV. Đây đều là những ý kiến chính đáng và trăn trở đối với người quản lý tại các đơn vị. 

Đoàn công tác tới thăm, tặng quà tết và động viên đoàn viên, người lao động tại Điện lực Mường Nhé, Công ty Điện lực Điện Biên.

Mường Nhé là huyện xa nhất của tỉnh Điện Biên, đồng thời là huyện cực Tây của Việt Nam, nơi đặt cột mốc số 0 - ngã ba A Pa Chải (ngã ba biên giới giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc). Còn huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, có đường biên giới giáp với nước bạn Trung Quốc dài 130,292 km.


  • 05/01/2023 03:58
  • Thanh Huyền - Văn Lương
  • 3449