Công đoàn Điện lực Việt Nam tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội

Sáng 14/9, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội” qua hình thức trực tuyến, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là thành viên đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội Công đoàn Điện lực Việt Nam và cán bộ công đoàn phụ trách công tác tuyên giáo, truyền thông tại các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị có sự tham dự của các khách mời là Tiến sĩ Đỗ Thị Thanh Hà – Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHANOI.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và các phó chủ tịch công đoàn.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom. Ảnh chụp màn hình.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cho biết, cùng với các kênh truyền thông của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam, cuối tháng 8/2021, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội của Công đoàn Điện lực Việt Nam gồm 44 thành viên đã chính thức ra mắt. Đội ngũ này sẽ triển khai nhiệm vụ định hướng thông tin, dư luận xã hội góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, nhận thức cho cán bộ đoàn viên, người lao động không để hình thành “điểm nóng”, những xu hướng tiêu cực trên mạng xã hội. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên giáo của Công đoàn Điện lực Việt Nam thời gian tới.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tin tưởng, sự hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian tới sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giữ vững sự đoàn kết trong đoàn viên, người lao động toàn tập đoàn, đồng thời giúp công tác chăm lo người lao động được kịp thời, sát sao hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sỹ Đỗ Thị Thanh Hà - Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt về một số vấn đề chung trong công tác nghiên cứu dư luận xã hội; một số yếu tố tác động đến công tác dư luận xã hội hiện nay; cách thức đo lường, nắm bắt dư luận xã hội. Bên cạnh đó, ông Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng trao đổi với các đại biểu về kinh nghiệm “Tổ chức và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và dư luận xã hội tại Đảng bộ EVNHANOI”. Các khách mời cũng dành thời gian trao đổi và giải đáp ý kiến, thắc mắc của đại biểu.

Đứng trước những thách thức mới, yêu cầu phải làm sâu sắc hơn các hoạt động của công đoàn để đoàn viên, người lao động và xã hội hiểu rõ hơn, tin tưởng và gắn bó, công tác dư luận xã hội được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm xây dựng như một kênh quan trọng liên quan đến hoạt động đổi mới của tổ chức công đoàn.


  • 14/09/2021 12:03
  • Thanh Huyền
  • 9275