Có nên sử dụng ấm siêu tốc liên tục?

Đó là băn khoăn của nhiều người khi sử dụng ấm siêu tốc, nhất là những người muốn “tận dụng” độ nóng của ấm để giảm thời gian đun, tiết kiệm điện.

Ảnh minh họa

Theo phân tích của kỹ sư điện Phạm Quốc Tự, nhân viên của Công ty Điện gia dụng Minh Phong (Hưng Yên), việc “lợi dụng” ấm đang nóng để giảm thời gian đun chỉ phù hợp với ấm đun thông thường, sử dụng bếp củi, bếp ga… Còn với ấm siêu tốc, vì thanh rơ le của ấm rất mỏng, dễ bị nóng chảy, nên không được đun liên tục.

Bên cạnh đó, việc đun nước liên tục sẽ làm cho mâm nhiệt của ấm siêu tốc nóng hơn bình thường, đồng thời nguồn điện quá tải, gây ra chập điện, cháy ấm. Nhiều trường hợp đun nước trong một thời gian dài, rơle nhiệt sẽ tự động ngắt mạch điện làm ấm ngừng làm việc, dù có cắm phích điện, nhưng không thấy đèn báo sáng.  

Nếu buộc phải đun số lượng lớn nước, bạn nên để ấm nguội trong thời gian khoảng 30 phút giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới ấm nguội dần; giúp gia tăng tuổi thọ thiết bị. Mẹo nhỏ mách bạn, sau mỗi lần đun, có thể cho một ít nước lạnh vào ấm và để từ 15-20 phút. Sau khi tiếp điểm rơle nguội dần, có thể tiếp tục đun. 


  • 20/04/2018 11:36
  • Theo TCDL chuyên đề Thế giới điện
  • 350936