Chùm ảnh: Thợ điện 'đội nắng, trắng đêm' mùa nắng nóng

Mới chỉ đầu mùa hè 2023, nhưng những đợt nắng nóng gay gắt, diện rộng trên cả nước đã khiến nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Để duy trì vận hành ổn định, những người thợ điện phải ứng trực, luôn sẵn sàng “đội nắng, trắng đêm” vì nhiệm vụ. Trang evn.com.vn tổng hợp một số hình ảnh từ các tổng công ty Điện lực trong EVN.

Nền nhiệt cao, nhu cầu tiêu thụ điện tăng vọt dẫn đến nguy cơ xảy ra quá tải cục bộ. Vì thế, công việc của người thợ điện ngày nắng nóng cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Trong ảnh: Công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh làm việc dưới bầu trời không gợn mây, ngày 20/5/2023.

Nắng nóng gay gắt khiến công việc của người công nhân điện càng thêm áp lực. Trong ảnh: thợ điện Công ty Điện lực Hoàng Mai (Hà Nội) làm việc dưới ánh nắng như đổ lửa, ngày 7/5/2023.

Do thời tiết khắc nghiệt, CBCNV ngành Điện chế thêm "công cụ bảo vệ" để chống chọi với nóng bức. Trong ảnh: công nhân Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ngày 6/5/2023.

Nắng tháng 5 nhưng đã “như thiêu như đốt”, nhất là khi thợ điện làm việc trên cột cao. Trong ảnh: thợ điện Công ty Điện lực Kon Tum ngày 17/5/2023.

Tại nhiều địa phương, nắng nóng còn gây nguy cơ cháy rừng, làm ảnh hưởng đến vận hành lưới điện. Trong ảnh: thợ điện Công ty Điện lực Quảng Ninh xuyên đêm khắc phục sự cố đường dây 110kV do cháy rừng ngày 18/5/2023.

Những mệt nhọc của người lao động ngành Điện dường như tan biến khi họ có sự cảm thông, thấu hiểu của khách hàng sử dụng điện. Trong ảnh: 1 người dân vì cảm kích sự tận tụy của người thợ điện Thanh Hóa lao động trong nắng nóng nên đã đưa nước uống đến cho họ, ngày 18/5/2023.

Vượt lên tất cả mọi khó khăn, người thợ điện luôn nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong ảnh: những thợ điện Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh làm việc ngày 18/5/2023.


  • 23/05/2023 06:30
  • Đình Ngà (tổng hợp)
  • 5068