Chùm ảnh: Sôi nổi hoạt động hiến máu tình nguyện khắp 3 miền

Trong Tuần lễ hồng EVN lần V tổ chức từ ngày 23 – 29/12, CBCNV EVN trên toàn quốc đã tích cực tham gia hiến máu, với mong muốn người bệnh đang cần máu để điều trị sẽ sớm hồi phục sức khỏe, sớm trở về với cuộc sống thường ngày bên người thân, gia đình. Chùm ảnh do evn.com.vn tổng hợp từ các đơn vị trong Tập đoàn.

Chương trình phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ V được tổ chức ngày 24/12, tại trụ sở Tập đoàn (11 Cửa Bắc, TP. Hà Nội) với sự tham gia đông đảo của CBCNV Cơ quan Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc EVN có trụ sở tại TP. Hà Nội. Từ buổi lễ, tinh thần thiện nguyện “Vạn trái tim – Một tấm lòng” đã lan tỏa khắp mọi miền đất nước. Trong ảnh: CBCNV EVNNPC hiến máu nhân đạo tại sự kiện phát động. 

Đây là lần thứ năm EVN phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu Trung ương (NIHBT) tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Trong ảnh: CBCNV Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội tham gia hiến máu, ngày 28/12, trong sự kiện hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần V do Tổng công ty tổ chức. 

Trước đó, ngày 27/12, tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng đã phát động chương trình hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần V. Gần 500 CBCNV Tổng công ty đã đăng ký hiến máu và thu được 407 đơn vị máu.

Trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, số lượng tình nguyện viên và số đơn vị máu thu được luôn tăng lên hàng năm. Đây là sự lan tỏa tích cực của tinh thần nhân đạo “thương người như thể thương thân”, đồng thời, thể hiện nét đẹp văn hóa của người ngành Điện. Trong ảnh: Lãnh đạo, CBCNV EVNCPC là những người đầu tiên tham gia hiến máu trong ngày 27/12.

Nhiều tập thể và cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại các địa phương đã được biểu dương vì tích cực tham gia, đóng góp và thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người. Trong ảnh: PC Quảng Trị  nhận Giấy khen của Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị vì đã có nhiều đóng góp cho chương trình hiến máu nhân đạo.

Ở phía Nam, tính riêng Tổng công ty Điện lực miền Nam đã thu hút được gần 2.500 cán bộ, công nhân viên trên 21 tỉnh/ thành đăng ký hiến máu cho người bệnh, khi thời điểm cuối năm là thời gian đang khan hiếm lượng máu dự phòng. Trong ảnh: CBCNV PC Bến Tre tham gia hiến máu nhân đạo.

Còn tại Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã thu được 496 đơn vị máu.

Cứ mỗi đơn vị máu được hiến tặng, có thể tách ra thành 3 chế phẩm cơ học: Hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu để cứu giúp được 3 người bệnh. Trong ảnh: Gần 600 CBCNV và người lao động của cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thành viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu về 463 đơn vị máu cứu giúp người bệnh.

Không dừng lại ở thời gian diễn ra chương trình Tuần lễ hồng EVN lần V, nhiều CBCNV EVN còn sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp để cứu giúp người bệnh tại các cơ sở y tế. Trong ảnh: CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (EVNGENCO 3) tham gia hiến máu, ngày 20/12. 


  • 30/12/2019 04:54
  • M.Hạnh (tổng hợp), nguồn ảnh: ĐVCC
  • 6869