Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Đại sứ Australia

Chiều 1/12, tại Hà Nội, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với bà Robyn Mudie – Đại sứ Australia tại Việt Nam về khả năng hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo, khí LNG.

Ông Dương Quang Thành cho biết, với những cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam đã có bước phát triển nhảy vọt về nguồn điện này, nhất là từ năm 2017 đến nay. Hiện, nguồn năng lượng mới và tái tạo chiếm hơn 25% tổng công suất toàn hệ thống điện quốc gia. 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc với Đại sứ Australia

Tỉ lệ nguồn năng lượng tái tạo ngày càng tăng sẽ đặt ra nhiều thách thức cho ngành Điện Việt Nam về tính ổn định của hệ thống điện, cũng như thách thức trong việc huy động tài chính để đầu tư, phát triển hệ thống điện...

Theo đó, để tháo gỡ những khó khăn khi chuyển dịch sang năng lượng tái tạo, EVN sẽ tham mưu cho Chính phủ về các định hướng, kế hoạch nhằm đảm bảo mục tiêu giảm phát thải nhưng vẫn đảm bảo được an ninh năng lượng. 

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN thông tin thêm về lộ trình chuyển đổi số của EVN trên mọi lĩnh vực hoạt động, với mục tiêu đến năm 2022 cơ bản chuyển đổi số thành công và đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. Chính vì vậy, EVN mong muốn trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp của Australia có thế mạnh về phát triển khoa học công nghệ, công nghệ số, công nghệ lưu trữ năng lượng, cung cấp nguồn khí LNG,…

Bà Robyn Mudie – Đại sứ Australia tại Việt Nam, đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của EVN trong những năm qua. Bà Đại sứ khẳng định, Australia cũng như các doanh nghiệp của Australia sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ EVN. Đồng thời nhấn mạnh, các bên có thể hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc phát triển năng lượng tái tạo để đạt được mục tiêu phát thải thấp. 

 

 


  • 01/12/2021 05:46
  • Nghi Viên
  • 18092