Chủ tịch HĐTV EVN tiếp xã giao Chủ tịch Tập đoàn Xuất nhập khẩu thiết bị đồng bộ Trung Quốc

Ngày 12/6 tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Dương Quang Thành đã có buổi gặp và tiếp xã giao Chủ tịch Tập đoàn xuất nhập khẩu thiết bị đồng bộ Trung Quốc (COMPLANT).

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (bên phải) tại buổi tiếp Chủ tịch COMPLANT - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Tại buổi gặp mặt, sau khi nghe Chủ tịch COMPLANT giới thiệu về Tập đoàn và những mong muốn hợp tác giữa hai bên, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã cảm ơn chuyến thăm của đoàn cũng như sự đánh giá cao tiềm năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được Chính phủ Việt Nam giao nhiệm vụ đóng vai trò chính trong việc cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong những năm gần đây nhu cầu điện của Việt Nam tăng trưởng 11% - 12%/ năm, để đáp ứng được nhu cầu này, hàng năm EVN phải đầu tư đưa vào vận hành hàng nghìn MW công suất các nhà máy điện.

Trong những năm qua EVN cũng đã phối hợp với nhiều nhà thầu Trung Quốc trong các dự án điện ở Việt Nam, từ những công ty thực hiện gói thầu EPC cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện đến các gói thầu cung cấp các thiết bị cho nhà máy nhiệt điện.

Chủ tịch HĐTV EVN cho rằng, cũng như các nhà thầu khác của Trung Quốc, COMPLANT hoàn toàn có thể tham gia được các dự án của EVN thông qua hình thức đấu thầu nhằm chứng tỏ được năng lực cũng như kinh nghiệm của COMPLANT.

Tập đoàn xuất nhập khẩu thiết bị đồng bộ Trung Quốc được thành lập năm 1959, hiện là doanh nghiệp kinh tế đối ngoại theo mô hình tổng hợp do Trung ương trực tiếp quản lý. 

Cho đến nay, Tập đoàn đã thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh tế kỹ thuật với chính phủ và giới công thương nghiệp ở trên 100 quốc gia và khu vực; chịu trách nhiệm và hoàn thiện hơn 1.400 dự án qui mô vừa và lớn trong các lĩnh vực xây dựng, cầu đường, hàng không dân dụng, bưu chính viễn thông, điện lực, dầu khí, than, hoá chất, cơ khí luyện kim…


  • 13/06/2015 11:19
  • Ngọc Tuấn
  • 2854


Gửi nhận xét