Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc với EVNHANOI

17:20, 22/06/2022

Chiều 22/6, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và kế hoạch năm 2022.

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; các thành viên HĐTV: Mai Quốc Hội, Nguyễn Đức Cường, Cao Quang Quỳnh và các phó tổng giám đốc EVN: Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang thành – Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đảm bảo cung ứng điện cho Thủ đô trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cũng như khi TP. Hà Nội phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI trong thời gian qua

"EVNHANOI đã thực hiện hiện tốt các chỉ tiêu hiệu quả như độ tin cậy cung cấp điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổn thất điện năng, suất sự cố…", Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận.

Lãnh đạo tập đoàn đề nghị EVNHANOI trong thời gian tới cần nỗ lực tiết kiệm chi phí; triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị doanh nghiệp…

Theo báo cáo của EVNHANOI, 5 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của tổng công ty đạt gần 8 tỷ kWh, tăng 3,92% so cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 4,15%, giảm 2,12% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021; độ cung cấp điện thực hiện hiệu quả, trong đó MAIFI đạt 0,558 lần; SAIDI đạt 56.458 phút và SAIFI đạt 0,642 lần. Các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Hiện nay, EVNHANOI cũng đã sẵn sàng các kịch bản cung ứng điện mùa nắng nóng; thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp; duy trì thường xuyên việc thực hiện và kiểm tra công tác chấp hành quy trình kỹ thuật an toàn và trang phục bảo hộ lao động. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

Tổng công ty cũng đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh điện năng và kỹ thuật vận hành; khai thác có hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa và các hệ thống phần mềm quản lý...


Phan Thảo

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.