Chống dịch nCoV: Đảm bảo điện ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế

Công ty Điện lực/Điện lực phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV.

Ảnh minh họa

Đó là một trong những chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các đơn vị điện lực trực thuộc, tại văn bản số 559/EVN-KD ngày 5/2/2020.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực/điện lực không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đồng thời, các đơn vị điện lực cần chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố.

Tập đoàn nhấn mạnh, trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV, các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc theo Chỉ thị số 492/CT-EVN ngày 31/1/2020 của Tập đoàn.


  • 05/02/2020 05:43
  • M.Hạnh
  • 7180