Cháy rừng tràm tại Long An: Điện lực kịp thời tham gia chữa cháy

Vào khoảng 14h45 ngày 10/4 tại địa bàn xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã xảy ra một vụ cháy rừng tràm. Đám cháy đe dọa trực tiếp tới tuyến đường dây 22kV ven theo bìa rừng, gây ảnh hưởng tại khoảng cột 115-126 đường dây 3 mạch tuyến 472-474-482 Đức Lập. Lực lượng xung kích phòng cháy chữa cháy của Điện lực Đức Hòa - Công ty Điện lực Long An đã kịp thời tham gia dập lửa cùng các lực lượng liên quan.

Đám cháy ảnh hưởng trực tiếp tới tuyến đường dây 22kV ven theo bìa rừng

Lực lượng xung kích phòng cháy chữa cháy của Điện lực Đức Hòa đã khẩn trương khoanh vùng nguy cơ sự cố có thể ảnh hưởng từ đám cháy, đảm bảo an toàn điện. Đồng thời, khẩn trương tham gia, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp cứu chữa.

Đến 16h35 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên tại một số khu vực nằm sâu trong rừng tràm, phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận, có nguy cơ cháy lan vào trong rừng, trực tiếp ảnh hưởng đến đường dây truyền tải 110kV Đức Lập - Đức Hòa, đe dọa đến an toàn cung cấp điện khu vực huyện Đức Hòa.

Đám cháy rừng tràm gây nhiều nguy cơ đe dọa an toàn vận hành lưới điện

Trước tình hình trên, các đơn vị đã phối hợp chặt hạ các cây cao nằm bên dưới hành lang lưới điện tuyến 110kV Đức Lập - Đức Hòa (khoảng cột 118-120), không để cháy làm tổn thương vật tư thiết bị, công trình điện.

Đến 21h58 đám cháy được kiểm soát hoàn toàn, lưới điện 22kV và 110kV Đức Lập - Đức Hòa an toàn, không có thiệt hại về vật tư thiết bị cũng như không có thiệt hại về người và tài sản của người dân. Nguyên nhân xảy ra các vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lực lượng xung kích PCCC của Điện lực Long An chặt hạ các cây nằm bên dưới hành lang lưới điện tuyến 110kV Đức Lập – Đức Hòa để ngăn đám cháy lan rộng, ảnh hưởng tới lưới điện

Hiện nay, trong cao điểm mùa nắng nóng, các đơn vị quản lý vận hành lưới điện đã, đang tăng cường các biện pháp khẩn cấp phòng chống cháy rừng, đảm bảo an toàn trong vận hành lưới điện.


  • 11/04/2024 10:48
  • Ngọc Nhân
  • 2793