Cắt điện chủ động nhiều nơi để đảm bảo an toàn cho người dân trước bão số 9

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường – Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT có thông tin trao đổi nhanh với báo chí lúc 10h30 sáng 28/10.

Công nhân PC Đà Nẵng phát quang hành lang tuyến nhằm chủ động ứng phó bão số 9 vào sáng ngày 27/12020

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, hiện nay khu vực từ Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bắc Bình Định đang có mưa to, gió lớn. Chỉ trong thời gian ngắn nữa, bão số 9 sẽ đổ bộ vào khu vực này. Nhiều mái nhà tại khu vực này đã bị tốc mái. Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngành Điện đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn, cũng như giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng cho biết, bão sẽ gây mưa suốt cả đợt và dự báo lượng mưa lớn, trong khi nhiều hồ chứa thủy điện, thủy lợi ở khu vực này đã đầy vì mưa liên tục thời gian qua. Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả và khoa học nhất các công trình.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng lưu ý, chiều nay bão sẽ tác động đến khu vực Tây Nguyên gây mưa to gió lớn nên cần chú trọng vận hành hồ chứa thủy điện. Bộ trưởng đề nghị các lực lượng xung kích của các Bộ, ngành, địa phương cần sẵn sàng để huy động tối đa lực lượng khi cần, đặc biệt là đối với hệ thống điện, để phục vụ chỉ đạo, chỉ huy điều hành công tác khắc phục sau bão.


  • 28/10/2020 11:00
  • Ngân Hà
  • 2027