Cảnh báo tình trạng giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện tại miền Nam

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Nam, hiện nay xuất hiện một số trang web và nhiều số điện thoại mạo danh là tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành Điện, làm nhiễu loạn thông tin và ảnh hưởng đến thương hiệu của tổng công ty, cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng sử dụng điện.

Vừa qua, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 mạo danh là Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút), mà không được giải đáp thông tin, hoặc không được giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

Cụ thể, khi liên hệ đến số điện thoại 1900299202, thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ. Dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút. Còn liên hệ đến số 19006592, thì được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin, sau đó, có điện thoại viên hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Khi kiểm tra cước phí, khách hàng bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.

Ngoài ra, còn có trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an, cũng giả mạo là Điện lực Long An. Trang web giả mạo này trỏ link đến "tổng đài" của nhiều công ty điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,…với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành Điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.

Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal tận nhà khách hàng để giúp nhận biết số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành Điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo: Quý khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam tại 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 - 19009000. Hoặc truy cập trang Web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được trợ giúp kịp thời.

Khách hàng tuyệt đối không gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép, hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Trong các năm 2020-2021, để thuận tiện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal.