Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào 'Nhà tôi có bình chữa cháy'

Vừa qua, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã triển khai hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động. Công ty cũng đã triển khai cùng nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức về PCCC trong CBCNV và tuyên truyền đến cộng đồng cùng chung tay thực hiện.

Tháng 9/2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, đảm bảo đến hết năm 2023 mỗi hộ gia đình trên địa bàn tỉnh được trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy. Chương trình hướng đến mục tiêu “Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn”.

Theo đó, PC Thừa Thiên Huế đã phổ biến các nội dung phong trào, khuyến khích CBCNV cam kết thực hiện, đồng thời vận động gia đình, người thân của CBNV cùng tham gia triển khai nhằm góp phần đảm bảo an toàn công tác phòng cháy chữa cháy trong nhân dân.

CBNV PC Thừa Thiên Huế được tập huấn PCCC thường xuyên và đã chủ động trang bị bình chữa cháy cho gia đình

Đồng thời, Công ty và các Điện lực thường xuyên tổ chức tập huấn PCCC nhằm nâng cao nhận thức; củng cố trình độ tổ chức, công tác điều hành và chỉ huy phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, tăng cường tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Qua tập huấn cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV công ty trong công tác PCCC, qua đó xác định rõ nhiệm vụ được phân công của từng lực lượng, đơn vị, cá nhân trong quá trình tham gia thực tập phương án PCCC, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Công ty chú trọng phối hợp cùng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông. Công ty đã gửi các khuyến cáo PCCC và an toàn điện tới từng khách hàng/người dân qua nhiều kênh như ZaloOA, ứng dụng EVNCPC CSKH, Fanpage Facebook,… với các nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện kèm theo hình ảnh minh họa trực quan, giúp người dân dễ tiếp cận, dễ làm theo; qua đó góp phần đảm bảo an toàn điện, chống cháy nổ trong dân.


  • 23/09/2023 03:03
  • CTV
  • 3818