Các tổng công ty điện lực sôi nổi hưởng ứng Giờ trái đất 2018

Không sử dụng thang máy trong 1 ngày, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho khách hàng hộ gia đình, đạp xe cổ động,... là những hoạt động nổi bật tại các tổng công ty điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018.

Tại Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), toàn thể CBCNV trong khối Cơ quan Tổng công ty sẽ không sử dụng thang máy trong ngày 23/3/2018 để hưởng ứng Giờ trái đất. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức vệ sinh môi trường làm việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ; bảo dưỡng, vệ sinh các thiết bị điện…

Các công ty điện lực trực thuộc EVNSPC sẽ chủ động đề xuất với UBND tỉnh, thành phố để đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018 trên địa bàn; tham mưu với UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản kêu gọi các ngành, các cấp và chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp trong tỉnh, thành phố cùng hưởng ứng.

Trong ngày diễn ra sự kiện chính của Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam (thứ bảy, ngày 24/3, từ 20h30 - 21h30), các đoàn viên thanh niên của Tổng công ty sẽ tham gia sự kiện tuyên truyền tiết kiệm điện tại thành phố Cần Thơ.

CBCNV EVNHCMC ra quân hưởng ứng Giờ trái đất 2018 - Ảnh: Đơn vị cung cấp 

Tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), đơn vị sẽ sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 100 hộ gia đình và tổ chức 10 buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các trường học trong tháng 3 này. 

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn in ấn và treo băng rôn, phát tờ rơi tiết kiệm điện và tờ rơi tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất cho khách hàng, dán poster tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị Điện lực, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) dự kiến tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội) vào lúc 19h30 ngày 19/3 để góp phần nâng cao nhận thức về việc sử dụng năng lượng hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chung tay quảng bá hình ảnh Thành phố xanh hướng tới nền kinh tế carbon thấp.

Tại các quận/huyện, các công ty điện lực thực hiện dán áp phích, tờ rơi tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, khu vực công cộng, các khu dân cư.

Các Tổng công ty Điện lực miền Bắc và miền Trung cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, lồng ghép tuyên truyền cho Chiến dịch; phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh/ thành phố để treo băng-rôn Giờ trái đất 2018 tại các trục phố lớn trên địa bàn.

Các đơn vị thành viên phối hợp với Công đoàn đồng cấp vận động toàn thể CBCNV trong đơn vị và người thân tích cực hưởng ứng, tham gia sự kiện Giờ trái đất 2018 bằng hành động thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết của gia đình và tại trụ sở làm việc từ 20h30-21h30 ngày 24/3.


  • 15/03/2018 03:14
  • Phan Thảo
  • 11043