Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành văn bản số 25/QĐ-EVN ngày 10/1/2023 về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Cụ thể, trong suốt quá trình gần 70 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát huy được các giá trị truyền thống của ngành Điện cách mạng Việt Nam với tinh thần EVN thắp sáng niềm tin bằng trách nhiệm, sự tận tâm, tinh thần tiên phong và sáng tạo để nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng và cộng đồng xã hội. 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, quá trình chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng đang được đặc biệt quan tâm trên toàn cầu và tại Việt Nam, EVN đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, phấn đấu trở thành doanh nghiệp số có văn hóa tiêu biểu bằng cách thực thi tốt pháp luật, tôn trọng và phát huy các giá trị văn hoá, các nguyên tắc mà EVN cam kết với Đảng, Nhà nước, với khách hàng, đối tác, cộng đồng xã hội và với người lao động.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng để triển khai Tài liệu Văn hóa EVN - Ảnh minh họa.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng để triển khai Tài liệu Văn hóa EVN, là kim chỉ nam để mỗi cá nhân trong EVN áp dụng một cách hiệu quả các nguyên tắc và giá trị văn hóa của EVN vào công việc của mình, giúp đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp với thực tế.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng với hai nội dung lớn. Chương I là "Các quy tắc đạo đức nghề nghiệp và ứng xử của EVN" sẽ hướng dẫn những quy định về thực thi các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; các quy tắc ứng xử chung; văn hóa ứng xử và làm việc nội bộ; ứng xử với các cơ quan cấp trên và địa phương; ứng xử đối với gia đình, cộng đồng xã hội và với môi trường.

Chương II là "Các nghi thức ứng xử" sẽ bao gồm các nội dung về sử dụng cờ trong EVN; Sử dụng danh thiếp; Các nghi thức hội họp và hội nghị; Quy tắc trang trí phòng họp; Nghi thức Hội đàm, ký kết, tổ chức tiệc chiêu đãi; Sử dụng thang máy nơi làm việc; Trang phục, đồng phục của CBCNV...

Lãnh đạo EVN tin tưởng rằng mỗi cán bộ công nhân viên của EVN sẽ luôn nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm để thực thi nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của ứng xử văn hóa EVN nói riêng và các giá trị văn hóa của EVN nói chung, góp phần cùng EVN xây dựng văn hóa EVN ngày càng vững mạnh.

Xem nội dung cụ thể Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN tại đây.


  • 10/01/2023 03:36
  • Thanh Huyền
  • 7084