Bàn giải pháp tháo gỡ mặt bằng Dự án Trạm biến áp 220kV Cam Ranh và đấu nối

Ngày 15/6, tại Khánh Hòa, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) bàn giải pháp tháo gỡ mặt bằng dự án truyền tải điện đi qua địa bàn huyện, trong đó có TBA 220kV Cam Ranh.

Lãnh đạo EVNNPT làm việc với UBND huyện Cam Lam chiều ngày 15/6

Theo báo cáo của EVNNPT, Dự án TBA 220kV Cam Ranh và đấu nối có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho huyện Cam Lâm nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đến nay, phần trạm biến áp đã hoàn thành bàn giao mặt bằng, phần đường vào trạm còn 2 hộ gia đình đã nhận tiền, ký biên bản bàn giao mặt bằng, nhưng hiện giờ không đồng ý bàn giao mặt bằng do tranh chấp lấn ranh đất giữa 2 hộ.

Phần móng của đường dây đấu nối đã bàn giao 23/24 vị trí, tuy nhiên, vẫn còn 02 trường hợp chưa xử lý được vướng mắc. Cụ thể, vị trí 17 (thuộc xã Cam Hiệp Nam) hiện đang nằm trên đường bê tông dân sinh, vẫn chưa bàn giao toàn bộ mặt bằng để thi công và vị trí 22 (thị trấn Cam Đức) người dẫn đồng ý bàn giao mặt bằng nhưng chưa nhận tiền.

Để đảm bảo hoàn thành đóng điện dự án trong tháng 6/2022 nhằm kịp thời đảm bảo cung cấp điện cho huyện Cam Lâm và vùng phụ cận với nhu cầu sử dụng điện tăng cao, EVNNPT kiến nghị UBND huyện Cam Lâm tiếp tục vận động 2 hộ gia đình bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) trước ngày 20/6/2022.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm cam kết sẽ giải quyết sớm nhất những vướng mắc với quyết tâm cùng chủ đầu tư hoàn thành dự án trong tháng 6/2022.


  • 16/06/2022 04:00
  • Trần Hiếu
  • 5699