Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn EVN triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng 31/3, tại Hà Nội, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) EVN chủ trì cuộc họp của Ban chỉ huy về triển khai nhiệm vụ chuẩn bị ứng phó với mùa mưa bão năm 2021.

Đội xung kích Công ty Điện lực Bình Thuận (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) xử lý sự cố điện do ảnh hưởng bão số 9 tại xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, tháng 10/2020. Ảnh: ĐVCC.

Dự báo, năm 2021 sẽ tiếp tục xảy ra những hiện tượng thời tiết cực đoan; khả năng xuất hiện bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, mưa lớn cục bộ, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác trên phạm vi toàn quốc, có thể gây ảnh hưởng lớn đến lưới điện và các công trình điện của EVN. 

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch công tác PCTT&TKCN dựa trên đặc thù sản xuất của đơn vị và các loại hình thiên tai thường gặp; kiểm tra rà soát công tác PCTT&TKCN của các đơn vị trực thuộc theo quy định, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của công trình, thiết bị, hoàn thành trước khi mùa mưa bão đến. 

Ngoài ra, tổ chức diễn tập một số tình huống thiên tai thường gặp, cơ chế huy động, phối hợp lực lượng khi diễn tập; lưu ý tình huống bị ngập lụt, úng, địa bàn bị chia cắt và các tình huống xử lý đối các trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực.

Các đơn vị cũng cần chủ động, kịp thời cung cấp thông tin về thiên tai ảnh hưởng đến cung ứng điện; cũng như quá trình khắc phục sự cố ở các khu vực bị ảnh hưởng tới các cơ quan thông tin đại chúng; tăng cường tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão cho nhân dân.

Đối với các công ty thủy điện, tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước; phối hợp với các cấp chính quyền ở địa phương kiểm tra, duy trì sự hoạt động tốt và liên tục của hệ thống cảnh báo cho vùng hạ du khi vận hành xả nước điều tiết lũ hồ chứa.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu Ban An toàn EVN sớm hoàn thiện Chỉ thị cũng như kế hoạch kiểm tra công tác PCTT&TKCN các đơn vị, trình lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt để triển khai thực hiện.