Bắc Giang: Kiến nghị của người dân về ngành Điện đã giảm nhiều

Qua tiếp xúc cử tri, các ý kiến kiến nghị của người dân về cấp điện, dịch vụ và thái độ phục vụ của CBCNV ngành Điện đã giảm nhiều so với các năm trước. Đó là chia sẻ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) vừa qua.

Theo đánh giá của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bắc Giang, thời gian qua, công tác dịch vụ khách hàng của PC Bắc Giang đã có những chuyển biến rõ rệt, sự hài lòng của khách hàng được nâng lên, từ đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương, đưa tỉnh Bắc Giang xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thu hút vốn đầu tư trong năm 2016. 

Đoàn đại biểu cũng đánh giá cao Công ty trong việc đáp ứng yêu cầu về điện, đặc biệt việc đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp trong tỉnh với tốc độ tăng trưởng cao. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2017, điện thương phẩm toàn tỉnh tăng 27,48% so với cùng kỳ 2016, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng tăng 48,2% so với cùng kỳ 2016. 

Đến nay, 100% số thôn, xóm và 99,98% số hộ dân trên địa bàn tỉnh đã được cấp điện lưới quốc gia. Chất lượng điện không ngừng được củng cố từ khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa đến thành thị. 

Trong năm 2016, PC Bắc Giang đã hoàn thành chương trình tiếp nhận lưới điện các xã thuộc Dự án năng lượng nông thôn 2 (RE2) theo chỉ đạo UBND tỉnh. Ngay sau khi tiếp nhận, Công ty đã tập trung các nguồn lực để cải tạo nâng cấp lưới điện. Tính từ năm 2009 đến nay, Công ty đã đầu tư trên 1.300 tỷ đồng nhằm cải tạo, nâng cấp lưới điện khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong đó, công khai minh bạch các dịch vụ cung ứng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; đa dạng hóa hình thức thu tiền điện, đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng, các tổ chức trung gian để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng.

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang cũng truyền đạt mong muốn của cử tri trong việc cấp điện cho các hộ dân sống rải rác, cách xa trung tâm thôn bản, thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Lục Ngạn và huyện Sơn Động chưa có điện từ hệ thống điện quốc gia. Hiện nay, UBND tỉnh Bắc Giang đang triển khai dự án cấp điện theo Quyết định số 2081/QĐ-TTg ngày 08/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ (Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 - 2020).


  • 19/10/2017 08:18
  • Trần Văn Thống
  • 8778