Anh đầu tư 1 tỷ USD vào điện gió ngoài khơi

Mới đây, nhà đầu tư Octopus Energy Generation (Anh) cho biết, công ty này đã đầu tư 1 tỷ USD vào điện gió ngoài khơi trong vòng chưa đầy một năm.

Octopus Energy Generation là một trong những nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất châu Âu. Hiện tại, công ty này đang quản lý các dự án năng lượng xanh trị giá gần 6 tỷ bảng Anh. Kể từ khi tham gia vào điện gió ngoài khơi vào năm 2022, Octopus đang nhanh chóng tăng tốc đầu tư vào lĩnh vực này.

 Octopus Energy Generation đầu tư 1 tỷ USD vào điện gió ngoài khơi. Ảnh: Principle Power.

Theo thống kê của Octopus, 1 tỷ USD đã được công ty này đầu tư vào điện gió ngoài khơi với kế hoạch mở rộng quy mô đầu tư nhanh chóng. Trước đó, Octopus đã đầu tư vào trang trại gió Lincs 270 MW ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh, tăng cổ phần của Octopus tại Lincs lên 31%.

Trang trại gió Lincs được tạo thành từ 75 tuabin gió trên 35 km2, tạo ra nguồn năng lượng sạch cho 240.000 hộ gia đình ở Anh mỗi năm. Điều này tương đương với việc loại bỏ gần 200.000 ô tô chạy bằng xăng và tránh được hơn 350.000 tấn khí thải carbon mỗi năm. Trang trại gió Lincos bắt đầu hoạt động từ năm 2013 và được điều hành bởi Công ty Ørsted. 

Năm 2022, Octopus cũng đã mua lại trang trại gió ngoài khơi Borssele V ở Hà Lan, hợp tác với Nest và GLIL để mua cổ phần trong trang trại gió ngoài khơi Hornsea One, đồng thời tăng cổ phần của mình tại công ty phát triển năng lượng gió nổi ngoài khơi sáng tạo Simply Blue.

Alex Brierley - Đồng trưởng nhóm quản lý quỹ của Octopus Energy Generation cho biết, hiện nay, Anh là quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lượng gió ngoài khơi. Với các mục tiêu mạnh mẽ của Chính phủ đối với các dự án trang trại gió ngoài khơi mới, điện gió ngoài khơi sẽ tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu trong an ninh năng lượng của Vương quốc Anh, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đắt tiền. Chính vì vậy, trong năm 2023, Octopus sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này.


  • 01/03/2023 05:32
  • T.Huyền (Theo renewableenergymagazine)
  • 3570