Anh Đàn Văn Thanh: Thợ điện giỏi chuyên môn, giàu lòng nhân ái

Đó là nhận xét của cấp trên và đồng nghiệp về anh Đàn Văn Thanh, công nhân Điện lực thành phố Kon Tum, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum). Anh Thanh rất tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo do EVN và các cấp, ngành phát động, đồng thời là một tấm gương sáng trong công việc của đơn vị.

Qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong ngành Điện, anh Đàn Văn Thanh bắt đầu tìm hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, anh bắt đầu tham gia hoạt động này từ năm 2016. Từ đó, mỗi đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh đều tích cực tham gia với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Anh Đàn Văn Thanh (bên trái) là người thợ điện cần mẫn trong công việc chuyên môn.

Đến nay, anh Đàn Văn Thanh đã 9 lần tham gia hiến máu nhân đạo và vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022. Với anh Thanh, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà còn là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Anh Thanh chia sẻ: “Với bản thân tôi, hiến máu chính là cứu người, điều này thiêng liêng hơn tất cả mọi hành động. Do đó, tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.

Không chỉ tích cực trong công tác hiến máu nhân đạo, anh Thanh luôn là tấm gương sáng trong công việc. Từ nhiều năm nay, anh em trong Đội Quản lý đường dây và trạm – Điện lực thành phố Kon Tum đã rất quen thuộc với hình ảnh người anh xông xáo, nhiệt huyết với công việc, không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm với những “lính mới”.

Anh Đàn Văn Thanh (thứ 5, từ trái sang) cùng đồng nghiệp tại lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu lần thứ III năm 2022.

Anh Nguyễn Hồng Phúc, công nhân Đội Quản lý đường dây và trạm – Điện lực thành phố Kon Tum chia sẻ: "Tôi còn nhớ như in ngày mà tôi bước chân đến nhận nhiệm vụ tại Điện lực thành phố Kon Tum, người đầu tiên hướng dẫn cho tôi trong công việc là anh Đàn Văn Thanh. Anh là người có lối sống giản dị, gần gũi, chan hòa với anh em đồng nghiệp. Đặc biệt, anh là người thợ có kinh nghiệm trong nhận diện các nguy cơ để phòng ngừa sự cố và đảm bảo an toàn trong công việc. Anh luôn quan tâm kèm cặp, chỉ bảo, luôn tận tình giúp đỡ anh em công nhân mới vào nghề để nâng cao trình độ chuyên môn."

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân anh Thanh không ngại khó, luôn học hỏi, bồi dưỡng nâng cao tay nghề. Trong nhiều năm liền, anh Thanh được Đảng ủy, Công đoàn cơ sở và Giám đốc PC Kon Tum khen thưởng trong các phong trào thi đua như: Giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022; khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn giai đoạn 1991-2021; khen thưởng danh hiệu “Lao động tiên tiến” các năm; khen thưởng thành tích 30 năm xây dựng và phát triển.

Nhận xét về người công nhân gương mẫu Đàn Văn Thanh, ông Nguyễn Phong Lưu - Giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum khẳng định: “Anh Đàn Văn Thanh là một người luôn luôn tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo. Điện lực thành phố Kon Tum ghi nhận và biểu dương những đóng góp của anh trong công tác này. Bên cạnh đó, anh Thanh cũng rất gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao".

Trong công việc hàng ngày, anh luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, chia sẻ kinh nghiệm cho những thế hệ sau và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Với anh, sự tri ân của người thợ điện dành cho khách hàng chính là những nỗ lực trong công việc để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đồng thời, tích cực tham gia những hoạt động hướng về cộng đồng xã hội, chia sẻ với cộng đồng.


  • 24/02/2023 02:10
  • Phương Hoa
  • 3593