Ấn tượng Tháng Thanh niên tại Tổng công ty Phát điện 3

Tổ chức Hội trại truyền thống kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, triển khai sửa chữa thay thế hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo…, đó là những hoạt động nổi bật hưởng ứng Tháng thanh niên của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3).

Trong đó, hoạt động chủ chốt của Đoàn thanh niên EVNGENCO 3 là Hội trại truyền thống kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được tổ chức tại căn cứ Thành đoàn Tp.HCM (núi Dinh và Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trong hai ngày 25 - 26/3. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên các đoàn cơ sở trong tổng công ty.

Trong khuôn khổ Hội trại truyền thống, Đoàn thanh niên EVNGENCO 3 tổ chức hành trình Về nguồn tại Khu căn cứ Cách mạng núi Dinh

Tại hội trại đã tổ chức hành trình Về nguồn, kết hợp giáo dục về lịch sử truyền thống của Đảng, Đoàn và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu và gắn bó hơn với tổ chức Đoàn, từ đó tạo động lực để tiếp tục phấn đấu công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất chung của tổng công ty.

Đồng thời, hội trại tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích với nhiều hoạt động tập thể cho đoàn viên thanh niên Tổng Công ty. Đây cũng là dịp tuổi trẻ EVNGENCO 3 giao lưu, học tập, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm và phát huy năng lực của cá nhân.

Cùng đó, trong tháng 3, tại các đoàn cơ sở trong Tổng công ty Phát điện 3, đa dạng hoạt động an sinh xã hội đã được triển khai.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tham gia khảo sát, sửa chữa thay thế hệ thống điện sinh hoạt và tặng quà cho các hộ nghèo tại hường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ với trị giá 10 triệu đồng.

Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia sửa chữa thay thế hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ dân

Đồng thời, Đoàn thanh niên công ty đã phối hợp Công đoàn đồng cấp trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại tỉnh Quảng Ninh, Ban chấp hành Đoàn thanh niên và Ban Nữ công Công đoàn Công ty Nhiệt Điện Mông Dương đã tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (điểm trường Bến Ván - Đồng Mỏ thuộc phường Mông Dương, Tp. Cẩm Phả). Chương trình đã quyên góp được 200 bộ quần áo, 148 đầu sách, truyện phù hợp với lứa tuổi của học sinh tiểu học. Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của các anh chị đoàn viên, thanh niên, nhằm chia sẻ, lan tỏa yêu thương, động viên các em học sinh vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Đoàn thanh niên và Công đoàn Công ty Nhiệt Điện Mông Dương tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi

Trong tháng 3, Đoàn Thanh niên Công ty nhiệt điện Mông Dương cũng đã tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên, với các trò chơi dân gian như: Kéo co, Bước chân đoàn kết,… Đây là hoạt động tạo sự gắn kết, tạo không khí sôi nổi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên trong công ty.


  • 03/04/2023 04:01
  • V.P- EVNGENCO 3
  • 3494