AMEA và SEC mong muốn tham gia thị trường năng lượng tại Việt Nam

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Năng lượng AMEA (Dubai) và Tập đoàn Điện khí Thượng Hải (SEC), do ông Aqueel Bohra – Giám đốc tài chính phát triển dự án AMEA làm Trưởng đoàn.

AMEA là công ty chuyên phát triển và đầu tư dự án nhà máy điện độc lập, với trọng tâm là các dự án năng lượng mới, năng lượng tái tạo. Năm 2019, AMEA đã phát triển 1,2 GW điện mặt trời và điện gió ở 9 quốc gia khu vực Châu Phi, Trung Đông và Châu Á.

Ông Aqueel Bohra cho biết, AMEA nhận thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng để phát triển các dự án năng lượng tái tạo. AMEA mong muốn tham gia thị trường với vai trò là đầu tư phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời, điện tích năng tại Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện khí Thượng Hải sẽ thực hiện vai trò tổng thầu EPC, vận hành các dự án của AMEA.

AMEA và SEC mong muốn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của EVN trong việc phát triển các dự án nhà máy điện, thúc đẩy các cơ hội hợp tác đa phương trong thời gian tới.

Đoàn công tác của AMEA và SEC tới làm việc tại EVN

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, EVN sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ thông tin để AMEA và SEC tham gia vào thị trường năng lượng tại Việt Nam. Giai đoạn hiện nay, mỗi năm Việt Nam cần có thêm khoảng 5.000 MW công suất nguồn điện mới để có thể đáp ứng mức tăng trưởng điện khoảng 10%/năm. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam đang thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo, thu hút các nhà đầu tư tư nhân tham gia vào lĩnh vực sản xuất điện.

Tại Việt Nam cũng đang vận hành thị trường phát điện cạnh trạnh, và đang chuẩn bị tiến tới vận hành thị trường bán lẻ cạnh tranh trong thời gian tới. Theo đó, có rất nhiều cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia lĩnh vực điện lực.


  • 04/11/2019 06:56
  • M.Hạnh
  • 8460