AFD hỗ trợ EVN triển khai kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025

Ngày 11/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã có buổi trao đổi, thảo luận về dự án hỗ trợ của AFD đối với EVN để thực hiện Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025.

Buổi làm việc diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN tham dự tại điểm cầu Hà Nội. 

Tại cuộc họp, đại diện AFD và đơn vị tư vấn - Công ty tư vấn Ứng dụng Công nghệ và dịch vụ Châu Âu (AETS) - trình bày dự kiến lộ trình thực hiện dự án trong khoảng 9 tháng với 3 giai đoạn chính gồm: Rà soát chiến lược, đánh giá kế hoạch hành động giới hiện tại trong giai đoạn 2021 – 2025; Giai đoạn cải thiện bình đẳng giới trong hoạt động của EVN; Giai đoạn nâng cao năng lực của lãnh đạo, CBCNV là phụ nữ tại EVN.

Trong khuôn khổ dự án, phía AFD và AETS cam kết phối hợp cùng EVN để tổ chức các chương trình tham quan, tập huấn trong và ngoài nước để nâng cao nhận thức, năng lực về thực hiện bình đẳng giới cho CBCNV là phụ nữ của EVN.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) EVN chủ trì cuộc họp

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ EVN đánh giá cao sự đóng góp và hỗ trợ tích cực từ phía AFD và AETS. Lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm về những kết quả của EVN trong công tác thực hiện bình đẳng giới nhiều năm qua.

Tại buổi làm việc, các bên thống nhất sẽ tiếp tục tiến hành trao đổi, chi tiết hóa các nội dung đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho lao động nữ tại EVN, dựa trên những thỏa thuận hợp tác và tài trợ đã được thống nhất.

Dự kiến, dự án sẽ được khởi động trong tháng 12/2023, tiến tới giai đoạn thực hiện chính vào tháng 3/2024 và hoàn thành kế hoạch vào cuối năm 2024.


  • 11/10/2023 06:28
  • Minh Thanh
  • 3549