9/14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng đạt tỷ lệ trên 90%

13:06, 08/10/2014

Tính đến hết quý 3 năm 2014, nhiều chỉ tiêu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã "cán đích" sớm, sẵn sàng cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2014. Chất lượng dịch vụ khách hàng đang được đầu tư, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN HCMC hoạt động ngày ngày hiệu quả - Ảnh: Vĩnh Long

Cụ thể, các Tổng công ty Điện lực đã tiếp tục thực hiện các nội dung quan trọng trong Chỉ thị 888 (chỉ thị của Tổng giám đốc EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng) với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Tính đến hết tháng 9/2014, trong toàn EVN, có 9/14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng đã đạt tỷ lệ trên 90% như các chỉ tiêu quan trọng: Phục hồi cấp điện sau sự cố đạt 96,6%, thông báo ngừng/giảm cung cấp điện đạt trên 98%, cấp điện trở lại đạt gần 99%, thay thế thiết bị đóng cắt trên 99,5%...

Riêng chỉ tiêu chỉ số tiếp cận điện năng EVN đã báo cáo Bộ Công Thương đề xuất các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ. Tập đoàn đã hoàn thành và Ban hành bộ quy trình kinh doanh điện năng sửa đổi 2014 trong đó đơn giản và minh bạch hóa qui trình thủ tục giấy tờ với thời gian giải quyết của Điện lực còn 18 ngày đối với khách hàng cần đầu tư lưới trung áp.

Chương trình triển khai, áp dụng hóa đơn điện tử, hiện Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã triển khai tại tất cả các Công ty Điện lực. Các tổng công ty điện lực còn lại (EVN HANOI, EVN NPC) cũng đã thí điểm thành công và đang tiếp tục triển khai mở rộng. Theo kế hoạch đến năm 2015, cả 5 Tổng công ty Điện lực sẽ hoàn thành việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng đang được EVN nghiên cứu để nhân rộng trong toàn ngành, trên cơ sở thành công của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HCMC. 

 


Vĩnh Long

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.




Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.