9/14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng đạt tỷ lệ trên 90%

Tính đến hết quý 3 năm 2014, nhiều chỉ tiêu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã "cán đích" sớm, sẵn sàng cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2014. Chất lượng dịch vụ khách hàng đang được đầu tư, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN HCMC hoạt động ngày ngày hiệu quả - Ảnh: Vĩnh Long

Cụ thể, các Tổng công ty Điện lực đã tiếp tục thực hiện các nội dung quan trọng trong Chỉ thị 888 (chỉ thị của Tổng giám đốc EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng) với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Tính đến hết tháng 9/2014, trong toàn EVN, có 9/14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng đã đạt tỷ lệ trên 90% như các chỉ tiêu quan trọng: Phục hồi cấp điện sau sự cố đạt 96,6%, thông báo ngừng/giảm cung cấp điện đạt trên 98%, cấp điện trở lại đạt gần 99%, thay thế thiết bị đóng cắt trên 99,5%...

Riêng chỉ tiêu chỉ số tiếp cận điện năng EVN đã báo cáo Bộ Công Thương đề xuất các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ. Tập đoàn đã hoàn thành và Ban hành bộ quy trình kinh doanh điện năng sửa đổi 2014 trong đó đơn giản và minh bạch hóa qui trình thủ tục giấy tờ với thời gian giải quyết của Điện lực còn 18 ngày đối với khách hàng cần đầu tư lưới trung áp.

Chương trình triển khai, áp dụng hóa đơn điện tử, hiện Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã triển khai tại tất cả các Công ty Điện lực. Các tổng công ty điện lực còn lại (EVN HANOI, EVN NPC) cũng đã thí điểm thành công và đang tiếp tục triển khai mở rộng. Theo kế hoạch đến năm 2015, cả 5 Tổng công ty Điện lực sẽ hoàn thành việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng đang được EVN nghiên cứu để nhân rộng trong toàn ngành, trên cơ sở thành công của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HCMC. 

 


  • 08/10/2014 01:06
  • Vĩnh Long
  • 3713


Gửi nhận xét