Tổng công ty Điện lực TP.HCM được khách hàng chấm 8,66/10 điểm

13:04, 12/02/2020

Đó là kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM trong năm 2019. Hội nghị trực tuyến về Báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2019 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức sáng 12/2.

Hội nghị có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn qua cầu truyền hình tại Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHCMC tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo báo cáo của Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt - đơn vị tư vấn độc lập, năm 2019, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNHCMC đạt 8,66/10 điểm, tăng 0,33 điểm so với năm 2018. Trong đó, tỉ lệ khách hàng rất hài lòng (đánh giá điểm 9, 10) đạt 62%.

Trong 4 yếu tố đánh giá, điểm hài lòng cao nhất thuộc về chất lượng dịch vụ với 8,75 điểm; chất lượng cung cấp điện đạt 8,74 điểm; hình ảnh kinh doanh đạt 8,61 điểm; hiệu quả truyền thông đạt 8,55 điểm.  

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM đánh giá rất cao thái độ của nhân viên điện lực thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc chuyên nghiệp, rõ ràng và không gây nhũng nhiễu; công tác thanh toán tiền điện dễ dàng; thông tin trên hóa đơn chính xác, đáng tin cậy; chất lượng điện ổn định, rất ít bị mất điện trong năm…

Tuy nhiên, vẫn còn 3% khách hàng không hài lòng (từ điểm 6 trở xuống), do thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện chưa đầy đủ, các hướng dẫn về dịch vụ điện vẫn chưa kịp thời, chưa thực hiện tốt các cam kết về mặt thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng...

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, từ năm 2013 đến nay, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng đã có những bước tiến dài trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, EVNHCMC luôn là đơn vị tiên phong.

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, ông Võ Quang Lâm yêu cầu EVNHCMC tiếp tục làm tốt hơn nữa quy trình phối hợp giữa Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực; nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc xử lý cũng như phản hồi các yêu cầu của khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng cho hay, trong bối cảnh công tác cung cấp dịch vụ điện đã có những thay đổi cơ bản về chất, trong năm 2020, EVN cũng như EVNHCMC sẽ hướng tới việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ điện lực; cung cấp những thông tin, dịch vụ khách hàng cần chứ không chỉ là những gì ngành Điện đang có.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNHCMC tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến, hiện đại; thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ điện mức độ 4 và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhằm tăng tính minh bạch, giám sát cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông; đẩy mạnh chương trình điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn...


M. Hương

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra.


Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei tổ chức sự kiện về lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo thu hút nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, hiệp hội và chuyên gia trong ngành, hôm 19/12.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên. Theo đó, 22 đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; trong đó có Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chuyển giao từ Đảng bộ Chính phủ về Đảng bộ Bộ Tài chính.