'Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định'
17:16, 03/12/2025
Đó là chủ đề của Tháng tri ân khách hàng năm 2025 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai, theo Chỉ thị số 7624/CT-EVN. Chương trình diễn ra trong tháng 12/2025 và có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, tùy theo điều kiện từng địa phương.
Đây là hoạt động thường niên, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), thể hiện cam kết của EVN trong việc đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt tại các khu vực chịu thiệt hại bởi thiên tai trong năm 2025.
Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực tập trung khôi phục lưới điện tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ; đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định; hỗ trợ khách hàng kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Các đơn vị sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng, tăng cường truyền thông và khuyến khích cài đặt ứng dụng “EVN CSKH” sau khi ra mắt; tri ân các khách hàng công nghiệp đã phối hợp điều chỉnh phụ tải; đồng thời miễn phí một số dịch vụ như lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.
Trong công tác an sinh xã hội, EVN giao các đơn vị phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ tại những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai; thăm hỏi các gia đình thiệt hại về người và tài sản; hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt và tặng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện cho các hộ dân. Các đơn vị cũng sẽ tổ chức thăm hỏi, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng.
Chi tiết Chỉ thỉ số 7624/CT-EVN tại đây
Ngọc Tuấn
Share