Thủy điện A Vương tích cực vận hành cắt, giảm lũ hiệu quả cho vùng hạ du tỉnh Quảng Nam

21:48, 18/11/2023

Trong đợt mưa lũ lớn và xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh miền Trung từ ngày 13-17/11/2023, Nhà máy Thủy điện A Vương đã vận hành cắt giảm được 48,63 triệu m3 trên tổng số 90,57 triệu m3 nước đến hồ ở giai đoạn lũ, chiếm 53,69%.

Thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, từ ngày 11/11 Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện A Vương về cao trình mực nước đón lũ 372,5m trước 02h30 sáng 14/11 để sẵn sàng đón lũ.

Thủy điện A Vương vận hành điều tiết nước qua tràn

Lúc 10h15 ngày 14/11, khi lưu lượng lũ vượt quá 600m3/s (giá trị quyết định vận hành hồ cắt, giảm lũ cho hạ du), Công ty CP Thuỷ điện A Vương đã vận hành điều tiết hồ chứa cắt, giảm lũ cho hạ du với lưu lượng xả qua tràn ở mức tối thiểu 25m3/s và chứa hầu hết toàn lượng nước đến hồ giai đoạn lũ.

Đến 07h00 ngày 17/11, ngoài lượng nước chạy máy phát điện 19,38 triệu m3, điều tiết qua tràn 22,56 triệu m3, hồ chứa Thủy điện A Vương đã cắt giảm được 48,63 triệu m3 nước trên tổng số 90,57 triệu m3 lượng nước đến hồ ở giai đoạn này (chiếm 53,69%). Trong giai đoạn này mực nước đỉnh lũ ở trạm thủy văn Ái Nghĩa đạt 8,69m, dưới báo động 3 là 0,31m.

Song song đó, công ty đã phát thông tin cảnh báo xả tràn hồ chứa trên hệ thống trạm loa cảnh báo được lắp đặt tại vùng hạ du và hệ thống loa truyền thanh của Đài Truyền thanh huyện Đại Lộc. Đồng thời, gửi email báo cáo xác nhận đến Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện vùng hạ du liên quan.

Với sự chỉ đạo điều hành kịp thời của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam; sự nghiêm túc, khoa học trong công tác triển khai phương án vận hành hồ chứa của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty CP Thủy điện A Vương, thuỷ điện đã phát huy hiệu quả vai trò trong việc cắt, giảm lũ, góp phần giảm thiểu tối đa mức độ ngập lụt ở hạ du.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.