Thực hành tiết kiệm điện với ứng dụng CSKH

08:15, 09/10/2024

Trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng gia tăng, người dân, doanh nghiệp đã chủ động, tích cực kiểm soát lượng điện tiêu thụ nhờ vào công nghệ. Với app EVNCPC CSKH (chăm sóc khách hàng) của ngành Điện, người dân có thể thực hành tiết kiệm điện một cách dễ dàng, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ.

Tiết kiệm hiệu quả với công nghệ

Ứng dụng CSKH của ngành Điện là một trong những ứng dụng công nghệ đã dần quen thuộc với khách hàng sử dụng điện. Nhờ ứng dụng này, nhiều người đã áp dụng hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện, giảm đáng kể tiền điện hằng tháng.

Hơn 3 tháng nay, gia đình anh Phạm Minh Dũng ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa) đã rất thành công trong việc tiết kiệm điện, với mức giảm khoảng 50% sản lượng điện tiêu thụ mỗi tháng so với trước. Việc tiết kiệm điện của gia đình anh Dũng thuận lợi hơn khi anh bắt đầu theo dõi sản lượng điện tiêu thụ mỗi ngày qua app EVNCPC CSKH của ngành Điện. Anh Dũng cho hay: Khi dùng app, tôi theo dõi sản lượng điện hằng ngày, thấy ngày nào cao quá thì sẽ yêu cầu các thành viên trong gia đình tắt hết những thiết bị không cần thiết để tiết kiệm điện.

Còn theo chị Hồ Thị Mỹ Hương ở xã An Xuân (huyện Tuy An), từ khi được điện lực hướng dẫn sử dụng app EVNCPC CSKH, mọi người rất phấn khởi. Trên app mọi thứ đều minh bạch, rõ ràng, theo dõi được chỉ số dùng điện của gia đình để điều chỉnh hợp lý. Cả mùa nắng nóng vừa qua, nhờ theo dõi được mức điện sử dụng mỗi ngày nên gia đình chị chủ động điều chỉnh việc tiêu thụ, tiền điện hằng tháng không bị tăng cao như những mùa nắng trước.

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, app EVNCPC CSKH của ngành Điện là một ứng dụng thông minh cho phép khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ về điện một cách dễ dàng, như tra cứu và nhận thông báo chỉ số điện năng, tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, thanh toán tiền điện trực tuyến… Với ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể trực tiếp theo dõi được số điện tiêu thụ hằng ngày.

Ông Trần Văn Huynh, Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho hay: Thông qua app, mọi thông tin về chỉ số tiêu thụ điện, giá bán điện theo từng bậc, giá điện tiêu thụ ở các khung giờ khác nhau đều được công khai cụ thể, rõ ràng. Khách hàng sử dụng điện có thể tự theo dõi sản lượng tiêu thụ điện để điều chỉnh phù hợp. Việc này cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Điện đối với người dân.

Chị em các tổ nữ công đến nhà dân hướng dẫn cài đặt và dùng app CSKH ngành Điện

Nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn

Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên, các điện lực trực thuộc đã triển khai nhiều đợt ra quân tuyên truyền giúp người dân nắm bắt được những lợi ích mà ứng dụng này mang lại, đồng thời hỗ trợ người dân cài đặt, hướng dẫn cách sử dụng và khai thác các tiện ích của ứng dụng.

Ông Trần Văn Huynh, Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho biết: Để nâng cao tỉ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng app EVNCPC CSKH, Điện lực Đông Hòa đã tổ chức nhiều đợt vận động, hướng dẫn người dân. Mới đây, tại Ngày hội chuyển đổi số TX Đông Hòa năm 2024, Điện lực Đông Hòa đã tham gia mở quầy dịch vụ, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng CSKH cho hơn 50 người. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng khai thác những tiện ích của ứng dụng này để theo dõi việc sử dụng điện, giúp khách hàng thực hành tiết kiệm điện hiệu quả hơn.

Còn theo chị Mạnh Thị Thu Luyến, nhân viên Điện lực Phú Hòa, cùng với các chiến dịch ra quân của công ty, các tổ nữ công của đơn vị cũng đã tổ chức lực lượng đến các khu dân cư hướng dẫn bà con cài đặt và sử dụng app EVNCPC CSKH, được bà con ủng hộ.

Thống kê từ ngành Điện cho biết, hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 110.000 khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH của ngành Điện, chiếm 41,26% trong tổng số khách hàng sử dụng điện.

Ông Phạm Thế Pháp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Với thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen”, ngành Điện đang tích cực tuyên truyền người dân thay đổi thói quen dùng điện để tiết kiệm. Sự hỗ trợ của những tiện ích công nghệ giúp việc tiết kiệm điện của mỗi khách hàng dần thuận tiện và dễ dàng hơn. App EVNCPC CSKH của ngành Điện đang làm rất tốt vai trò này.

Link gốc


Theo baophuyen.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).